"Các bạn sẽ giải quyết như thế nào trong trường hợp này..." - thông thường bạn sẽ nghe Giáo sư John Quelch đặt ra một tình huống thú vị nào đó sau câu nói ấy, khi bạn có mặt trong lớp học của Trường Kinh doanh Harvard ở Mỹ. Nhưng đó là ở Mỹ. Còn Việt Nam?
Câu trả lời là: Cơ hội đã đến và ngay lúc này, mỗi người ham mê kinh doanh đêu có thể "nhập cuộc" Harvard.
Trường Kinh doanh Harvard đến Việt Nam
 |
|
Blog của GS John Quelch |
Phó hiệu trưởng Trường Kinh doanh Harvard đã đến Việt Nam vào một ngày đầu năm 2005 và bây giờ, những kiến thức, chuyện kể và bài học từ Harvard cũng theo chân ông đến với Việt Nam...
Mỗi khi online, người ham mê kinh doanh có thể "gặp" John Quelch và tiếp xúc với những câu chuyện hay tình huống kinh doanh hữu ích trong thời đại cạnh tranh và hội nhập. Điều này với người Việt Nam còn thuận tiện hơn khi chiếc cầu nối từ Việt Nam đến Harvard (Mỹ) đã có những người tâm huyết xây lên thông qua nhiều hình thức khác nhau.
Kiến thức kinh doanh đăng tải trên Tạp chí Harvard Bussiness Review bắt đầu được chọn lọc đưa lên Tuần Việt Nam. Tại chuyên mục Harvard"S, bạn đọc có bản tiếng Việt của những kết quả nghiên cứu và kinh nghiệm thực tế của các tổ chức và nhà lãnh đạo nổi tiếng thế giới đã đăng trên Tạp chí Harvard Business Review - HBR.
Blog của Giáo sư John Quelch tại địa chỉ http://discussionleader.hbsp.com/quelch/ trong thời gian vừa qua luôn thu hút đông đảo bạn đọc quan tâm... Và những bài viết từ đây với chủ đề Marketing Know How cũng được cung cấp đến bạn đọc với bản tiếng Việt trên Harvard"S.
Sắp tới đây, cũng sẽ có trang Harvard Business Online Vietnam được xây dựng, trên cơ sở phát triển từ chuyên mục này.
Chuyên mục Harvard’S được xây dựng dựa trên cơ sở thỏa thuận hợp tác dài hạn giữa Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC, Báo điện tử VietNamNet và Nhà xuất bản Harvard Business Publishing Press.
Công ty VASC sẽ khai thác thông tin trực tuyến trên trang Harvard Business Online, Harvard Business Review theo nội dung thỏa thuận trên.
Chuyên mục hiện được phân chia thành 3 mục chính, Lãnh đạo và Quản lý, Tài chính và Ngân hàng, Kinh doanh và Marketing.
Các bài viết có thể dưới dạng bài tổng kết kiến thức lý thuyết đan xen ví dụ, hoặc dưới dạng phỏng vấn, nghiên cứu các trường hợp kinh doanh cụ thể... |