Đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng giao dịch

26/06/2010 - 09:28
Trao bằng khen cho các điển hình tiên tiến.

Trung tâm Giao dịch bán hàng được thành lập năm 2008. Trung tâm là đơn vị sản xuất kinh doanh trực thuộc, hạch toán phụ thuộc Bưu điện tỉnh, có 2 tổ trực thuộc, 6 bưu cục III, 6 điểm BĐVHX, 9 điểm truy cập internet, 77 đại lý đơn và đa dạng dịch vụ, 100% bưu cục III và điểm BĐVHX đều có dịch vụ internet.

Phát triển mạng lưới, đầu tư trang thiết bị
Sau khi thành lập, đứng trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của cơ chế thị trường, hoạt động của đơn vị gặp nhiều khó khăn. Tuy vậy, nhờ sự tâm huyết của lãnh đạo đơn vị, tập thể CBCNV đồng lòng với quyết tâm cao nên Trung tâm đã nhanh chóng chuyển bộ, tiếp cận được nhiều dịch vụ mới, thu hút khách hàng ngày càng đông hơn. Trung tâm đã mở rộng hoạt động, các điểm phục vụ phát triển liên tục, ngày càng rút ngắn bán kính phục vụ, đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng; đã phát triển mới 7 đại lý đa dịch vụ, 1 bưu cục III, 1 cửa hàng đa dịch vụ, 6 điểm truy cập internet chuyên. Đặc biệt, trung tâm triển khai dịch vụ internet cho 100% bưu cục III và bưu điện văn hóa xã. Doanh thu internet năm 2009 tăng 48,66% so năm 2008, tức tăng từ 1 tỷ đồng lên 1,5 tỷ đồng. Trung tâm đã từng bước hiện đại hóa trang thiết bị, mạng lưới, đảm bảo chất lượng phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn; xây mới nhiều bưu cục, thuê thêm mặt bằng, trang bị mới, nâng cấp hệ thống máy tính.
Đa dạng hóa các loại hình dịch vụ
Phần đông giao dịch viên là nhân viên bán hàng nghiệp dư nhưng đã tận tụy, chịu thương, chịu khó và tiếp thị nhiều loại sản phẩm với khách hàng. Nhu cầu của khách hàng ngày một cao, nhất là sự tiện ích, cho nên để thỏa mãn nhu cầu khách hàng với phương châm “cần một sản phẩm được phục vụ nhiều sản phẩm”, các nhân viên đơn vị đã triển khai cùng lúc nhiều địa điểm, dịch vụ mới như nhu yếu phẩm, hàng đặc sản thường xuyên tại bưu cục bệnh viện, các cửa hàng đa dịch vụ, bán hàng theo mùa vụ như bánh trung thu, quà phục vụ Noel. Doanh số bán hàng giai đoạn này tăng lên trên 200 triệu đồng. Các dịch vụ vận tải cũng được quan tâm, khai thác triệt để. Mỗi nhân viên của Trung tâm là một tiếp thị viên giới thiệu dịch vụ với từng khách hàng thông qua người thân, gia đình, bạn bè. Đây là dịch vụ mới được Bưu điện tỉnh cho phép khai thác từ tháng 8-2009, mỗi tháng bình quân được hai ba hợp đồng. Ngoài ra, bảo hiểm Bưu điện cũng được đơn vị quan tâm. Từ tháng 1 đến tháng 10-2009, Trung tâm đã phát hành 332 hợp đồng và đây là thị trường tiềm năng nên sau khi giao chỉ tiêu cho từng nhân viên, chỉ trong tháng 11-2009, Trung tâm đã phát hành mới 205 hợp đồng. Các dịch vụ thu hộ cũng được Trung tâm khai thác có hiệu quả như Bảo hiểm nhân thọ, Prudential, bảo hiểm PTI, Jet Star Pacific, SaiGon VietFinance. Dịch vụ bán nước giải khát là dịch vụ tự phát, được triển khai tại các điểm internet, tuy nhỏ nhưng doanh thu ổn định, mỗi tháng trên 3.000.000đ. Về doanh thu, từ năm 2005 đến 2009, Trung tâm đều đạt chỉ tiêu kế hoạch bình quân 109%. Trung tâm luôn đặt chỉ tiêu chất lượng lên hàng đầu bởi đây là chiến lược cạnh tranh. Do vậy, đơn vị thường xuyên quan tâm, kiện toàn bộ máy và tự kiểm tra, kiểm soát sản phẩm mình làm ra, xem khách hàng là người thân của mình. Cho nên đơn vị đạt được cả hai chỉ tiêu trên, cụ thể chất lượng nghiệp vụ liên tục đều đạt loại A. Qua các lần kiểm tra đều đạt loại tốt. 
Kết quả đạt được trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh cho thấy sự thành công của Trung tâm là có sự lãnh đạo trực tiếp, sâu sát của BGĐ Bưu điện tỉnh, sự hỗ trợ của các phòng ban, phương án sản xuất kinh doanh hiệu quả của Trung tâm, đội ngũ CBCNV năng động, có tay nghề cao, nhiệt tình trong công việc. Bài học của sự thành công trên là công sức của tập thể, biết gắn quyền lợi giữa cá nhân và tập thể. Hoạt động phải tuân thủ các qui chế, nguyên tắc đề ra; thống nhất chủ trương, thực hiện hiệu quả; kịp thời biểu dương khen thưởng nhân tố tích cực. Đặc biệt, cán bộ quản lý  phải có năng lực, linh hoạt, nhạy bén trong cơ chế thị trường hiện nay.

Bài, ảnh: BĐ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN