Đại biểu HĐND hai cấp tiếp xúc cử tri tại huyện Mỏ Cày Bắc

19/07/2019 - 21:35

BDK.VN - Ngày 19-7-2019, bà Nguyễn Thị Yến Nhi - Phó chủ tịch HĐND tỉnh, ông Lê Kiến Tính - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mỏ Cày Bắc có buổi tiếp xúc cử tri 2 xã Hưng Khành Trung A và Phước Mỹ Trung (Mỏ Cày Bắc).

Bà Nguyễn Thị Yến Nhi - Phó chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Bà Nguyễn Thị Yến Nhi - Phó chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh, huyện báo cáo kết quả Kỳ họp lần thứ 11 HĐND tỉnh, kết quả kỳ họp lần thứ 12 HĐND huyện.

Có 9 ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề như: Nhà nước cần quan tâm hơn chế độ chính sách đối với những người tham gia ở chiến trường K, người được tặng thưởng huân, huy chương. Giá cả một số mặt hàng nông sản hiện nay bị sụt giảm khá mạnh làm ảnh hưởng đến đời sống và phát triển kinh tế của người dân. Ô nhiễm môi trường, nhất là ô nhiểm môi trường trong chăn nuôi đang xảy ra rất nghiêm trọng. Vấn đề rác thải ở chợ Ba Vát, xã Hưng Khánh Trung A và các xã khác hiện nay rất nhiều nhưng huyện chưa có bãi rác, chưa có nhà máy xử lý rác, làm ảnh hưởng môi trường rất lớn. Tình hình an ninh trật tự, nhất là tệ nạn ma túy hiện đang diễn khá phức tạp, gây ra nhiều hệ lụy trong xã hội. Hiện nay, dịch tả heo châu Phi đã và đang xảy ra trên địa bàn huyện và có chiều hướng gia tăng, đề nghị các ngành chức năng và ngành thú y triển khai mạnh hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch tả nhằm khống chế dịch, không để lây lan trên diện rộng...

Đại diện lãnh đạo các xã, các ngành huyện và đại biểu HĐND tỉnh, huyện giải trình thấu đáo những ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời ghi nhận những vấn đề chưa giải trình được (những vấn đề lớn mang tầm chiến lược) về thông tin cho lãnh đạo, các ngành chức năng và kỳ họp HĐND sắp tới để có hướng giải quyết.

Tin, ảnh: Nguyễn Sơn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN