Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri TP. Bến Tre và huyện Châu Thành

07/12/2015 - 07:28

Cử tri xã Tiên Thủy có ý kiến tại buổi tiếp xúc. Ảnh: T. Long

Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bến Tre gồm ông Nguyễn Văn Hiếu - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Đặng Thuần Phong - Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri tại Phường 7 (TP. Bến Tre), xã Tiên Thủy, Tiên Long, Quới Thành và An Hiệp (huyện Châu Thành).

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội, ông Đặng Thuần Phong báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII. Sau hơn một tháng làm việc với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm cao, Kỳ họp đã kết thúc tốt đẹp, hoàn thành chương trình đề ra. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã dành phần lớn thời gian để xem xét, thảo luận, thông qua 16 luật, 16 nghị quyết. Việc thông qua các luật, bộ luật này đã cơ bản hoàn thiện hệ thống pháp luật về tư pháp theo tinh thần Hiến pháp năm 2013. Kỳ họp đã đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2015, 5 năm 2011-2015; về thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia; về chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; góp ý kiến các dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đã nêu ý kiến về việc hưởng trợ cấp ưu đãi đối với người cao tuổi là người về hưu; mỗi phường cần có “hiệp sĩ” đường phố để cùng hỗ trợ với công an giữ gìn an ninh trật tự. Cử tri xã Tiên Thủy đề nghị xây dựng cầu Khánh Hội và cầu Ba Vàng ở ấp Tiên Tây Vàm, do cầu này đã xuống cấp; cần có chính sách cho người làm công tác ở ấp. Cử tri xã An Hiệp yêu cầu xử lý nghiêm hành vi xả nước thải chưa qua xử lý của các công ty, nhà máy, làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Phần lớn ý kiến của cử tri đã được đại diện các cơ quan chức năng giải trình thỏa đáng tại buổi tiếp xúc. Ông Nguyễn Văn Hiếu thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội, thông tin đến cử tri nhiều vấn đề về đầu tư cho Bến Tre được Bộ Kế hoạch và Đầu tư quan tâm thực hiện trong năm 2015; về bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021...

T.Long

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN