Đại sứ Việt Nam tại Ukraine được trao tặng Huy chương Nhà nước pháp quyền và công lý

03/10/2018 - 08:27

Ngày 2-10-2018, tại trụ sở Hiệp hội Luật gia thế giới của Ukraine (The World Jurist Alliance - WJA) ở thủ đô Kiev, ông Valery Yevdokimov, Chủ tịch Hiệp hội đã trao tặng Huy chương Nhà nước pháp quyền và công lý (Order of the Rule of Law and Justice) cho Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Anh Tuấn do đã có nhiều đóng góp trong việc thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam và Ukraine cũng như cho sự phát triển của Ukraine.

Ông Valery Yevdokimov, Chủ tịch Hiệp hội Luật gia thế giới của Ukraine trao tặng Huy chương Nhà nước pháp quyền và công lý cho Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Anh Tuấn.
Ông Valery Yevdokimov, Chủ tịch Hiệp hội Luật gia thế giới của Ukraine trao tặng Huy chương Nhà nước pháp quyền và công lý cho Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Anh Tuấn.

Đây là huân chương cao quý nhất của Hiệp hội dành cho những người có nhiều đóng góp cho việc thúc đẩy sự phát triển của Ukraine.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn vui mừng đón nhận Huy chương và cảm ơn tình cảm của ông Valery Yevdokymov đối với Việt Nam nói chung và cá nhân Đại sứ nói riêng, cũng như cảm ơn những đóng góp của ông và Hội Luật gia thế giới của Ukraine trong việc phát triển quan hệ hai nước.

Đại sứ hy vọng quan hệ hai nước cũng như quan hệ giữa Đại sứ quán và Hội sẽ ngày càng khăng khít, hợp tác phát triển vì hòa bình, ổn định, bình đẳng và thịnh vượng trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam và Ukraine.

Hiệp hội Luật gia thế giới của Ukraine được thành lập vào tháng 9-1990-2018, là tập hợp các luật sư có quốc tịch Ukraine đang sinh sống và làm việc tại Ukraine  cũng như ở nước ngoài.

Mục đích chính của Hiệp hội là thúc đẩy và tạo điều kiện để cho Ukraine trở thành một quốc gia dân chủ, hợp pháp độc lập, một nhà nước pháp quyền, tuân thủ các nguyên tắc của Công pháp và Tư pháp quốc tế, và đề xuất các giải pháp để giải quyết các vấn đề luật pháp và nhân đạo của quốc gia và quốc tế.

Hiệp hội hoạt động với khẩu hiệu: "Đảm bảo các quy định của pháp luật chính là bảo đảm cho hòa bình và sự phát triển dân chủ của Ukraine".

Trong suốt thời gian hoạt động, Hội luật gia thế giới Ukraine đã tổ chức và tham gia tích cực trong việc đưa ra một số biện pháp cải cách hành chính và pháp lý, hình thành và xây dựng chức năng hoạt động của Tòa án Hiến pháp Ukraine, Hội đồng tư pháp tối cao, Thanh tra Quốc hội...

Nguồn: TTXVN/Báo Tin tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN