Đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền khai mạc đại hội đại biểu toàn quốc bất thường

28/01/2023 - 18:12

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, sáng 28-1-2023, Đại hội đại biểu toàn quốc bất thường của đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền đã khai mạc tại Cung 7/1, trụ sở chính của đảng này.

Ban lãnh đạo Đảng Nhân dân Campuchia. Ảnh: AKP/TTXVN phát
Ban lãnh đạo Đảng Nhân dân Campuchia. Ảnh: AKP/TTXVN phát

Người phát ngôn CPP, ông Sok Eysan cho biết ngày làm việc đầu tiên của Đại hội bất thường sẽ diễn ra lễ khai mạc với bài phát biểu của Chủ tịch danh dự CPP Samdech Heng Samrin, cùng phần trình bày báo cáo kết quả thực hiện cương lĩnh chính trị của CPP giai đoạn 2018-2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2023 và một số nội dung thảo luận liên quan chương trình nghị sự. 

Trong ngày làm việc thứ hai, Đại hội bất thường sẽ thông qua báo cáo kết quả thực hiện cương lĩnh chính trị của CPP giai đoạn 2018-2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023; thông qua dự thảo cương lĩnh chính trị của CPP về xây dựng và bảo vệ tổ quốc giai đoạn 2023-2028; xem xét, đánh giá thêm về phương hướng nhiệm vụ hướng tới cuộc bầu cử nghị sĩ Quốc hội nhiệm kỳ VII vào ngày 23-7-2023; cùng ý kiến phát biểu kết luận, chỉ đạo hội nghị của Chủ tịch CPP, Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Techo Hun Sen. 

Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia Hun Sen. Ảnh: AKP/TTXVN phát
Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia Hun Sen. Ảnh: AKP/TTXVN phát

Trước đó, phát biểu tại lễ trao bằng tốt nghiệp tại Đại học Western ở thủ đô Phnom Penh vào ngày 26-1-2023 vừa qua, Chủ tịch CPP Hun Sen cho biết Đại hội bất thường lần này được tổ chức với mục đích thảo luận xây dựng khung chính sách cho giai đoạn 2023-2028 với sự tham dự của các quan chức từ cấp huyện đến trung ương nhằm đóng góp ý kiến cho định hướng chính sách của đảng cầm quyền trong 5 năm tới.

Theo lịch trình dự kiến, đại hội diễn ra trong hai ngày 28 và 29-1-2023, huy động thành phần tham dự đông đảo với gần 3.560 đại biểu là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương, các quan chức cấp cao thuộc Quốc hội, Thượng viện, Chính phủ Hoàng gia Campuchia, một số quan chức cấp cao đến từ các cơ quan ban, ngành cấp trung ương và địa phương, lãnh đạo các tổ công tác đảng của trung ương hỗ trợ các địa phương cấp tỉnh, thành, cùng lãnh đạo các tổ chức đoàn thể của đảng cầm quyền ở Campuchia hiện nay.

CPP là chính đảng lớn nhất, cầm quyền trong 6 nhiệm kỳ qua ở đất nước chùa Tháp. CPP tiếp tục thành công trong cuộc bầu cử Hội đồng xã, phường lần thứ 5 năm 2022 vừa qua, giành được 9.376 ghế, trong đó, có 1.648/1.652 vị trí đứng đầu xã, phường trong toàn quốc.

Kết thúc chương trình làm việc, CPP sẽ ra thông báo về kết quả Đại hội bất thường lần này.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN