Đảng “Nước Nga Thống nhất” giành chiến thắng trong bầu cử địa phương

09/09/2019 - 21:12

Theo kết quả bầu cử sơ bộ, Thủ tướng Nga Medvedev -Chủ tịch Đảng “Nước Nga Thống nhất” tuyên bố, đảng này là lực lượng chính trị dẫn đầu.

Hôm 8-9-2019 trong ngày bầu cử thống nhất, cử tri ở 85 khu vực trên khắp cả nước Nga đã đi bỏ phiếu để bầu các thống đốc và hội đồng lập pháp địa phương, bầu bổ sung vào Duma quốc gia Nga (tức Hạ viện Nga).

Thủ tướng Medvedev. Ảnh: CNN.

Thủ tướng Medvedev. Ảnh: CNN.

Theo kết quả bước đầu, Thủ tướng Nga Medvedev -Chủ tịch Đảng “Nước Nga Thống nhất” tuyên bố, đảng này là lực lượng chính trị dẫn đầu.

Hôm 8-9, trong ngày bỏ phiếu thống nhất, hơn 5.000 cuộc bầu cử ở nhiều cấp độ khác nhau được tổ chức tại 85 khu vực của Liên bang Nga. Các cử tri Nga đã bầu chọn ra thống đốc của 16 khu vực và hội đồng lập pháp tại 13 địa phương và khu vực; bầu vào cơ quan lập pháp thành phố (Duma thành phố) ở 22 trung tâm hành chính; bầu cử bổ sung vào Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) theo 4 khu vực bầu cử ủy nhiệm.

Theo đánh giá của các chuyên gia và các nhà quan sát bầu cử, ngày bỏ phiếu duy nhất, bao gồm tất cả các khu vực của Nga vào Chủ nhật tại các cuộc bầu cử ở nhiều cấp độ khác nhau, đã diễn ra bình yên, không có các vi phạm khiến nghi ngờ kết quả bầu cử. Đồng thời, họ chú ý đến một số lượng tin nhắn giả mạo chưa từng thấy về các vi phạm và hành động, được hiểu là các nỗ lực can thiệp từ bên ngoài vào các vấn đề nội bộ của Liên bang Nga.

Nhìn chung, theo các chuyên gia, tỷ lệ bỏ phiếu nằm trong các thông số truyền thống. Và có thể coi việc bỏ phiếu như một cuộc trưng cầu dân ý về sự tin tưởng vào các nhà lãnh đạo của các khu vực hơn là câu chuyện cạnh tranh. Theo kết quả sơ bộ, những người đứng đầu ở 16 khu vực của Nga đều đã giành chiến thắng, khi vượt qua ngưỡng cần thiết là nhận được hơn 50% số phiếu bầu của các cử tri.

Một kết quả khác của chiến dịch bầu cử là sự thành công rõ rệt của Đảng “Nước Nga thống nhất” cầm quyền trong các cuộc bầu cử khu vực và địa phương. Đảng nhận được đa số ghế ở 11 trong số 12 hội đồng lập pháp địa phương, nơi đã đề cử các ứng cử viên của mình(ngoại trừ tỉnh Khabarovsk, nơi phần lớn các ghế được các đại diện của Đảng Dân chủ tự do Nga LDPR và Duma thành phố Moscow nắm giữ, Đảng “Nước Nga Thống nhất không đề cử ứng cử viên .

Chủ tịch Đảng “Nước Nga Thống nhất”, Thủ tướng Dmitry Medvedev tuyên bố, theo kết quả sơ bộ, Đảng duy trì được vị trí dẫn đầu và là lực lượng chính trị dẫn đầu tại Nga. Ông nhấn mạnh rằng “các công dân của đất nước đã ủng hộ cho các ứng cử viên của Đảng ở các trọng trách khác nhau và cho những ai mà Đảng giúp đỡ, cho những ai mà Đảng ủng hộ.”

Thủ tướng Medvedev bày tỏ cảm ơn tất cả người dân Nga đã đi bỏ phiếu và ủng hộ cho Đảng “Nước Nga Thống nhất”. Ông khẳng định, đây là một sự đảm bảo để Đảng này đưa ra quyết định đúng đắn trong tương lai. Đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trẻ hóa Đảng như là sự đảm bảo cho tương lai chính trị của Đảng. Ông cũng lưu ý những người đã được cử tri lựa chọn cần thực hiện lời hứa của mình trước chiến dịch tranh cử.

Nguồn: vov.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN