Đánh bại AC Milan, Lazio vươn lên Top 4

07/11/2019 - 07:12

AC Milan bị dè bỉu với thất bại thứ 6 của mùa giải khi họ bị đánh bại với tỷ số 2-1 trước Lazio tại San Siro vào tối Chủ nhật.

Bước vào trận cầu tâm điểm vòng 11 Serie A, các cầu thủ Lazio mang trong mình hy vọng lần đầu tiên đánh bại AC Milan trên sân San Siro sau 30 năm.

Đó là lý do họ khởi đầu cuộc chơi tốt hơn đội chủ nhà bằng những tình huống gây ra sóng gió. Nhưng nhờ tài năng xuất sắc của thủ thành Gigio Donnarumma nên lưới của AC Milan đã không rung lên ở phút thứ 4 sau cú dứt diểm của Ciro Immobile.

Immobile xé lưới Milan, mở tỷ số cho Lazio. Ảnh: EPA

Immobile xé lưới Milan, mở tỷ số cho Lazio. Ảnh: EPA

Đến phút 22 của trận đấu thì Immobile đã đánh bại được Donnarumma bằng pha đặt lòng hoản hào ở góc hẹp nhưng anh lại không thể chiến thắng xà ngang trong sự tiếc nuối của CĐV Lazio. Nhưng tiền đạo của đội tuyển Ý không cần phải chờ quá lâu để có cơ hội tiếp theo, từ đường tạt cánh của Manuel Lazzari, Immobile thực hiện pha chạy chỗ và đánh đầu đưa bóng vào góc xa tung lưới AC Milan.

Đây là bàn thắng thứ 13 của tiền đạo 29 tuổi tại Serie A mùa này, giúp anh dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 4 bàn nhiều hơn Lukaku. 

Tuy vậy, AC Milan bất ngờ có bàn gỡ chỉ 3 phút sau đó. Từ đường câu bóng từ giữa sân, Piatek đệm bóng trúng người trung vệ Bastos, khiến bóng đổi hướng và làm tung lưới Lazio, đưa trận đấu về thế cân bằng. Bàn thắng được tính là do Bastos phản lưới nhà.

Milan bất lực trước Lazio. Ảnh: GdS

Milan bất lực trước Lazio. Ảnh: GdS

Hiệp 2, HLV Stefano Pioli có những sự thay đổi trên hàng công, với sự xuất hiện của 4 cầu thủ có thể chơi tiền đạo. Tuy nhiên, phần lớn đều không mang lại hiệu quả gì về mặt lối chơi.

Những tưởng tỉ số 1-1 sẽ được giữ nguyên, thì bàn thắng lại đến ở những phút cuối. Sự lỏng lẻo của hàng thủ AC Milan đã bị Joaquin Correa của Lazio trừng phạt bằng pha dứt điểm chính xác trong thế đối mặt khung thành trống.

Chiến thắng chung cuộc 2-1 đã giúp Lazio hóa giải lời nguyền không thắng tại San Siro từ năm 1989. Đồng thời, giúp họ vươn lên Top 4. Trong khi đó, AC Milan vẫn dậm chân ở ngay sau top 10 với 13 điểm.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN