Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành cấp tỉnh do ông Trương Minh Nhựt, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ làm Chủ tịch hội đồng vừa họp đánh giá sáng kiến kinh nghiệm các đề tài: Một số ứng dụng về phép nối trong việc dạy đọc hiểu văn bản văn học, Công tác phối hợp trong tổ chức phong trào thi đua và hoạt động ngoại khóa trong nhà trường; Triển khai ứng dụng phần mềm dinh dưỡng Nutrikids trong giáo dục mầm non Bến Tre.
Đề tài “Một số ứng dụng về phép nối trong việc dạy đọc hiểu văn bản văn học” do ông Bùi Văn Năm-Trường THPT Chuyên Bến Tre thực hiện đã đem lại ý nghĩa thực tiễn và ý nghĩa lý luận, góp phần bổ sung vào lý luận ngữ pháp văn bản, chỉ ra phương pháp phân tích ngữ nghĩa của câu/phát ngôn trong văn bản được nhìn từ nhiều góc độ như kết học, nghĩa học và dụng học...
“Công tác phối hợp trong tổ chức phong trào thi đua và hoạt động ngoại khóa trong nhà trường” là đề tài do bà Trần Thu Nguyệt, Trường THCS Thành phố Bến Tre thực hiện. Kết quả của đề tài là giải quyết các khó khăn, mâu thuẫn, chồng chéo khi đề ra nội dung thi đua hay xây dựng kế hoạch ngoại khóa trong nhà trường; thống kê, so sánh thực tế công việc với kế hoạch đề ra để có sự điều chỉnh kịp thời trong nhiệm vụ quản lý nhà trường. Đề tài có nhiều điểm mới và mang lại hiệu quả trong việc sử dụng thư viện trường học và công nghệ thông tin phục vụ hoạt động giáo dục; huy động nhiều nguồn lực hỗ trợ cho hoạt động giáo dục, tạo mối quan hệ tốt giữa nhà trường với cha mẹ học sinh và các tổ chức xã hội khác…
Đề tài “Triển khai ứng dụng phần mềm dinh dưỡng Nutrikids trong giáo dục mầm non Bến Tre” do bà Huỳnh Thị Thăng, Phòng Giáo dục mầm non (Sở Giáo dục – Đào tạo) thực hiện với mục tiêu hỗ trợ công tác thiết lập khẩu phần cho trẻ; theo dõi định lượng dinh dưỡng; hướng dẫn cách chế biến một số món ăn cho trẻ… Điểm mới của đề tài là triển khai ứng dụng phần mềm dinh dưỡng mầm non Nutrikids góp phần đổi mới nội dung phương pháp giáo dục mầm non, giúp công tác quản lý các trường bán trú được cải tiến rõ ràng và hiệu quả, tạo điều kiện nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ.
Hội đồng khoa học đã đánh giá cao 3 đề tài trên về giá trị khoa học và tính thiết thực của nó.