Olympic Tokyo 2020:

Đánh rơi cơ hội trước ROC, tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc bước một chân về nước

29/07/2021 - 20:51

Nếu bị loại, bóng chuyền nữ Trung Quốc sẽ là đương kim vô địch đầu tiên bị loại từ vòng đấu bảng Olympic.

Trận đấu “sinh tử” của vòng loại bảng B Olympic Tokyo giữa đội tuyển ROC (Ủy ban Olympic Nga) và Trung Quốc đã kết thúc với chiến thắng kịch tính 2-3 (17-25, 25-23, 25-20, 25-27, 12-15) thuộc về ROC. Chiến thắng nằm ngoài dự đoán và gần như sẽ “tiễn” Trung Quốc về nước ngay từ vòng đấu bảng.

Trước trận đấu, Trung Quốc dù có phong độ không tốt vẫn được đánh giá cao hơn so với đối thủ của mình do thành tích đối đầu vượt trội trong quá khứ. Hơn nữa, ROC là đối thủ yêu thích của các nhà đương kim nắm giữ HCV khi có lối chơi gần như khắc chế nhau.

 Trung Quốc tiếp tục thể hiện phong độ đáng thất vọng của mình (ảnh: V.World)

 Trung Quốc tiếp tục thể hiện phong độ đáng thất vọng của mình (ảnh: V.World)

Bước vào trận đấu này, Trung Quốc buộc phải thắng để nuôi hy vọng đi tiếp của mình trong khi ROC cũng cần kết quả tương tự. Sau hai lượt trận đầu tiên, cuộc chiến này dường như là cuộc chiến giành tấm vé thứ 4 đi tiếp.

Set đấu đầu tiên, Trung Quốc tiếp tục bộc lộ yếu điểm hàng sau khi bước 1 chệch choạc khiến các cầu công không thể triển khai được. Kết quả, đội bóng của HLV Lang Ping nhanh chóng nhận thất bại 17-25.

Hai set đấu sau chứng kiến một Trung Quốc quật khởi với bộ ba Li Yingying, Zhu Ting cùng Zhang Changning đều trên sân. Trong khi đó, đến lúc ROC để lộ những điểm yếu cố hữu của mình.

Những tưởng các cô gái Trung Quốc sẽ có được chiến thắng dễ dàng khi dẫn tới 7 điểm ở set đấu thứ 4 nhưng màn “party block” của mỹ nhân Fetisova đã giúp ROC vượt lên giành chiến thắng ở những điểm số cuối cùng.

 Niềm hạnh phúc của các cô gái ROC sau chiến thắng

 Niềm hạnh phúc của các cô gái ROC sau chiến thắng

Bước vào set 5 quyết định, trong khi ROC thăng hoa với đầu tầu Goncharova thì Trung Quốc lại hụt hơi và đành chấp nhận thất bại trong tiếc nuối với tỷ số 15-12. Với thất bại này, cơ hội vào tứ kết của Trung Quốc trở lên mong manh hơn bao giờ hết.

Zhu Ting vẫn thi đấu dù trước đó có tin đồn chấn thương. Cô và các đồng đội bắt buộc phải giành trọn 3 điểm trước Italia của Egonu trước khi mong chờ vào một phép màu tại bảng đấu này.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN