Daniil Medvedev giúp Nga vô địch ATP Cup 2021

08/02/2021 - 20:58

Toàn thắng hai trận đơn trước Italia, đội tuyển Nga của Daniil Medvedev và Andrey Rublev đăng quang ngôi vô địch ATP Cup, hôm 7-2-2021.

Andrey Rublev mở màn thuận lợi cho tuyển Nga tại chung kết khi giành chiến thắng cách biệt 6-1, 6-2 trước Fabio Fognini. Tay vợt số 8 thế giới toàn thua trước Fognini ở 3 lần đối đầu trước, nhưng thể hiện phong độ ấn tượng để giúp tuyển Nga vượt lên dẫn trước và giảm bớt áp lực cho Daniil Medvedev.

Tay vợt số 4 thế giới đối đầu Matteo Berrettini, kém anh 6 bậc trên bảng xếp hạng. Berrettini gây ra đôi chút khó khăn cho Medvedev trong set đầu và thời điểm cuối trận. Anh cứu 2 match-point sau khi bị dẫn 4-6, 1-5. Tuy vậy, Medvedev ấn định chiến thắng bằng cú giao bóng tuyệt vời vào góc chữ "T".

Berretini toàn thắng các trận đánh đơn và góp công lớn đưa Italy vào chung kết, nhưng thể hiện sự mệt mỏi trong trận quyết định. Tuy vậy, anh vẫn thể hiện sự lạc quan: "Chúng tôi đã có nhiều niềm vui, trận đấu tuyệt vời. Tôi hy vọng sẽ được gặp lại người hâm mộ. Việc nhìn thấy họ cổ vũ là điều mà chúng tôi thực sự trân trọng".

ATP Cup đón chào tân vương - đội tuyển Nga

ATP Cup đón chào tân vương - đội tuyển Nga

Theo Reuters, Medvedev đã đắm chìm trong tràng pháo tay của số ít khán giả được vào sân cổ vũ. "Tôi đã chứng kiến lượng khán giả đông nhất trong cả 4 trận đấu của đội. Hy vọng ở Australian Open, mọi chuyện sẽ tiếp tục diễn ra như vậy", tay vợt 24 tuổi chia sẻ.

Tại ATP Cup 2021, tuyển Nga là đội duy nhất có 2 tay vợt nam trong 10 thế giới. Họ thể hiện sức mạnh khi giành chiến thắng trước Nhật Bản, Argentina và Đức trên đường vào chung kết.

Chiến thắng của Medvedev và Rublev ở 2 trận đơn giúp tuyển Nga không cần thi đấu trận đôi để phân định chức vô địch. Đây là bước chạy đà tốt cho các tay vợt Nga trước khi tham dự Australian Open 2021 - giải Grand Slam đầu tiên trong năm khởi tranh từ 8-2 tại Melbourne Park - nơi tổ chức ATP Cup.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN