Bundesliga 2021/22:

Địa chấn tại WWK Arena

20/11/2021 - 06:21

Ở trận cầu sớm nhất vòng 12 Bundesliga giữa Augsburg vs Bayern, nhà ĐKVĐ đã bất ngờ thúc thủ 0-1 trong trận cầu mà họ áp đảo toàn tập. Đây là thất bại thứ 2 của Bayern mùa này, khiến họ lỡ cơ hội gia tăng điểm số với đội nhì bảng Dortmund.

Dù phải làm khách trước Augsburg - đội chỉ xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng - song với chất lượng đội hình vượt trội, Bayern nhanh chóng làm chủ thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Tuy vậy, khi các cơ hội chưa thể chuyển hóa thành bàn, Hùm xám đã phải vào lưới nhặt bóng từ pha tấn công sắc nét từ phía Augsburg.

Phút 23, đội chủ nhà lên bóng nhanh bên cánh trái. Bóng được đưa vào vòng cấm và sau khi bị phá ra, Mads Pedersen có mặt đúng chỗ đúng thời điểm tung cú sút như búa bổ không cho Manuel Neuer bất kỳ cơ hội nào cản phá, mở tỷ số trận đấu.

Tới phút 35, cách biệt đã được nhân đôi cho Augsburg. Lần này, tiền vệ Marcel Sabitzer trở thành tội đồ khi anh để mất bóng ở khu vực giữa sân, tạo điều kiện cho Augsburg tổ chức pha phản công thần tốc. Bóng được đưa sang cánh trái và Iago lật vào như đặt cho André Hahn bật cao đánh đầu hiểm hóc tung lưới Bayern.

Lewandowski không thể cứu Bayern

Lewandowski không thể cứu Bayern

Chỉ 3 phút sau, Robert Lewandowski lên tiếng với pha vô-lê cực nhanh trong vòng cấm rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Bayern. Tuy nhiên, đó hóa ra lại là tất cả những gì mà đội khách làm được bởi ở quãng thời gian còn lại, họ chơi áp đảo nhưng không thể có thêm bàn thắng.

Bayern cầm bóng tới 79%, tung ra 18 cú sút song chỉ 4 lần trúng đích. Augsburg thực tế đã chơi một trận xuất sắc để làm nản lòng các mũi nhọn phía Bayern với tinh thần cùng khả năng phòng ngự tuyệt vời. 

Chung cuộc, Bayern thua 1-2 trước Augsburg ở trận đấu sớm nhất vòng 12 Bundesliga. Kết quả này khiến Hùm xám lỡ cơ hội gia tăng cách biệt điểm số với đội nhì Dortmund. Hiện tại, Bayern đang dẫn đầu với 28 điểm, hơn Dortmund 4 điểm.

Đội hình thi đấu Augsburg vs Bayern

Augsburg: Gikiewicz, Gumny, Gouweleeuw, Oxford, Pedersen, Maier, Dorsch, Caligiuri, Iago, Zeqiri, Hahn

Bayern Munich: Neuer, Pavard, Upamecano, Hernandez, Richards, Sabitzer, Goretzka, Gnabry, Sane, Muller, Lewandowski

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN