Điểm tin tối 7-3: Tay vợt 14 tuổi Lian Trần vào chung kết giải quốc gia

08/03/2016 - 05:46

Ngày 7-3-2016, tay vợt 14 tuổi Lian Trần (TPHCM) đã đánh bại Nguyễn Ngọc Minh Phương (Thái Nguyên) với tỉ số 2-0 ở bán kết đơn nữ trên 18 tuổi của Giải quần vợt vô địch nữ toàn quốc 2016 diễn ra tại TP Hải Dương.


​Điểm tin tối 7-3: Tay vợt 14 tuổi Lian Trần vào chung kết giải quốc gia
Tay vợt Lian Trần. Ảnh: T.P

Dù mới bước sang tuổi 14 nhưng tay vợt Việt kiều Hà Lan Lian Trần hiện đang xếp vị trí thứ 368 trẻ thế giới (dành cho các tay vợt nữ U-18 thế giới). Cuối năm ngoái, Lian Trần đã quyết định đầu quân cho quần vợt TPHCM.

Ở giải vô địch nữ quốc gia 2016, Lian Trần không tốn giọt mồ hôi nào vẫn có mặt ở bán kết. Đó là nhờ cô được xếp hạt giống số 2 và miễn vòng đầu tiên. Vào tứ kết, đối thủ của Lian Trần là chị ruột Demi Trần (TPHCM) và cô chị đã rút lui nhường em tiến bước.

Thế nên Lian Trần đã có được thể lực tốt nhất để bước vào trận bán kết với Minh Phương. Ván đầu tiên, Lian Trần thắng 7-5 khá vất vả trước Minh Phương. Và tay vợt của TPHCM Lian Trần lên tinh thần thắng tiếp ván hai với tỉ số 6-4, ấn định chiến thắng 2-0 trước Minh Phương.

Đối thủ của Lian Trần ở chung kết đơn nữ đương kim vô địch quốc gia Trần Thị Tâm Hảo  (TPHCM), người đã thắng Phan Thị Thanh Bình với tỉ số 2-0 (6-4, 6-3) ở bán kết. Năm ngoái, Lian Trần đã thua chính Tâm Hảo ở trận chung kết giải này.

Chưa đầy 1 giờ sau trận bán kết đơn nữ trên 18 tuổi đó, hai chị em Lian Trần/Demi Trần cũng đã thi đấu trận chung kết đôi nữ trên 18 tuổi gặp đôi Nguyễn Thị Bé Xuyên/Nguyễn Thị Minh Huyền (Kiên Giang) và thua với tỉ số 1-2 (6-2, 3-6, 7-10) nên chỉ đoạt ngôi á quân.

Đức mất 3,5 triệu euro để điều tra vụ hối lộ

​Điểm tin tối 7-3: Tay vợt 14 tuổi Lian Trần vào chung kết giải quốc gia
Ông Rainer Koch. Ảnh: sport1.de

Để điều tra nghi án hối lộ mua phiếu bầu đăng cai World Cup 2006, LĐBĐ Đức (DFB) đã phải chi ra đến 3,5 triệu euro cho các điều tra viên.

Hồi cuối năm 2015, tạp chí Spiegel (Đức) cáo buộc DFB từng hối lộ cho nhiều thành viên thuộc Ủy ban điều hành FIFA để có được phiếu bầu trong cuộc chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2006.

Vụ bê bối này đã khiến chủ tịch DFB lúc đó là ông Wolfgang Niersbach phải từ chức, và những thành viên DFB hiện tại quyết tâm điều tra vụ bê bối này bằng cách nhờ đến công ty luật nổi tiếng Freshfields.

Ông Rainer Koch, chủ tịch tạm quyền DFB hiện tại cho biết cái giá mà họ phải chi cho cuộc điều tra này lên đến 3,5 triệu euro. Và mới đây nhất, Freshfields đưa ra thông báo rằng rất có thể nghi án hối lộ này là có thật.

Firmino thay Kaka trên tuyển Brazil

Trong danh sách triệu tập mới đây của tuyển Brazil nhằm chuẩn bị cho hai trận gặp Uruguay và Paraguay ở Vòng loại World Cup 2018 diễn ra cuối tháng 3, tiền vệ lão tướng Kaka đã phải vắng mặt vì chấn thương.

Người được gọi lấp vào vị trí của Kaka là Roberto Firmino – tiền vệ đang có phong độ rất cao trong màu áo Liverpool thời gian qua.

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN