Nations League 2022/23:

Điểm 10 cho Ronaldo

06/06/2022 - 11:27

Siêu sao Cristiano Ronaldo lại một lần nữa tỏa sáng rực rỡ với 1 cú đúp bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo trong trận đấu Bồ Đào Nha vs Thụy Sỹ. Chiến thắng 4-0 giúp ĐT Bồ Đào Nha tạm chiếm ngôi đầu bảng 2 League A của UEFA Nations League 2022/23.

Sau khi ngồi dự bị ở trận đấu đầu tiên của bảng 2 League A của UEFA Nations League 2022/23 với ĐT Tây Ban Nha, Ronaldo đã trở lại đội hình xuất phát ở trận đấu với ĐT Thụy Sỹ.

Tuy nhiên, khi mà Ronaldo cùng các đồng đội còn chưa tạo ra cơ hội nào thì lưới của họ đã rung lên sau cú dứt điểm của Seferovic. May cho đội chủ nhà là Schar để bóng chạm tay trước đó và trọng tài không công nhận bàn thắng.

Tới phút 15, Bồ Đào Nha đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Ronaldo dứt diểm cực mạnh từ cú đá phạt nhưng không thắng được thủ môn Kobel. Mặc dù vậy, Carvalho kịp thời đá bồi đem về bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà. 

Có được bàn thắng mở tỷ số, Bồ Đào Nha như cởi bỏ được tâm lý và thi đấu ngày càng thăng hoa. Tới phút 35, đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ 2. Bruno Fernandes và Diogo Jota phối hợp ăn ý bên cánh phải trước khi cầu thủ của Liverpool kiến tạo cho Ronaldo ghi bàn.

Chỉ 4 phút sau, đội trưởng của ĐT Bồ Đào Nha đã hoàn thành cú đúp của riêng mình khi từ cú dứt điểm của Jota, bóng nảy ra đúng chân anh ở cự ly gần trước khung thành và CR7 không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên thành 3-0.

Ronaldo lập cú đúp ở trận Bồ Đào Nha vs Thuy Sỹ

Ronaldo lập cú đúp ở trận Bồ Đào Nha vs Thuy Sỹ

Trong những phút còn lại, Ronaldo đã có rất nhiều cơ hội để có được cú hat-trick nhưng anh lại liên tục bỏ lỡ. Đáng tiếc nhât là tình huống CR7 đã đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài lại không công nhận do lỗi việt vị.

Rốt cuộc, ĐT Bồ Đào Nha vẫn có thêm một bàn thắng nữa ở phút 68 nhưng người lập công là Joao Cancelo. Sau khi nhận bóng từ Bernardo Silva, hậu vệ đang thi đấu cho Man City đã lừa qua cả thủ môn đối phương để ghi bàn. 

Kết quả cuối cùng trận Bồ Đào Nha vs Thụy Sỹ là 4-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Seleccao tạm chiếm ngôi đầu bảng 2 League A của UEFA Nations League 2022/23 khi bằng điểm với ĐT CH Czech nhưng hơn về hiệu số.

Đội hình xuất phát

Bồ Đào Nha: Patricio, Cancelo, Pepe, Danilo Pereira, Nuno Mendes, William Carvalho (Matheus Luiz 84'), Neves (Palhinha 77'), Otavio (Leao 77'), Bruno Fernandes (Bernardo 67'), Jota (Horta 67'), Ronaldo

Thụy Sỹ: Kobel, Mbabu, Schar, Frei, Rodriguez (Okafor 62'), Xhaka, Sow (Gavranovic 81'), Steffen (Bottani 70'), Shaqiri (Freuler 70'), Lotomba, Seferovic (Embolo 62')

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN