Điểm đến của nhiều du khách

12/09/2008 - 08:18

Bãi tắm Thừa Đức.

Hòa vào dòng người đông đúc của du khách trong dịp lễ Quốc khánh 2-9 vừa qua để đến bãi biển Thừa Đức-Bình Đại, quả tình chúng tôi ai cũng cảm thấy ngỡ ngàng. Hàng ngàn du khách từ các nơi đổ về để vui chơi, tắm biển, thưởng thức các món ăn đặc sản biển như tôm, cua, nghêu, sò... và độc đáo là món bánh xèo xứ biển. Điều bất ngờ hơn là chúng tôi không hình dung ra nổi mới có mấy tháng mà một vùng đất hoang sơ, bộn bề nay lại hình thành nên khu du lịch khá khang trang, độc đáo và lý tưởng.

Những dãy nhà hàng được cất theo kiểu nhà cổ, khu nhà nghỉ, các dãy nhà lá nối dài dọc theo bãi biển tạo không khí thoải mái, thoáng mát cho du khách. Bãi biển được xây dựng bờ kè bê-tông, nay mai sẽ hình thành bãi sạch và đẹp bởi dự án còn đầu tư vươn xa. Chúng tôi cùng Phó Tổng giám đốc Trần Hoàng dạo quanh một số điểm xây dựng, anh cho biết: Khu du lịch bãi biển Thừa Đức “Clambay”do chi nhánh Công ty cổ phần thủy sản Ba Lai đầu tư trên diện tích 6,3 ha với tổng vốn trên 59 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án từ 2008-2012, chia làm 3 giai đoạn. Các công trình đầu tư mới hoàn toàn, gồm 3 khu riêng biệt. Khu quản lý, gồm đồi cảnh quan, nhà khách, nhà hàng, phòng karaoke, nhà truyền thống và quà lưu niệm, vịnh nghêu, khu nhà nghỉ nhân viên, sân thể thao, đồi vọng cảnh… Khu nhà nghỉ, khách sạn vui chơi giải trí gồm, hồ cảnh quan, nhà nghỉ liền kề, khách sạn, chòi ngắm cảnh, tắm biển, vườn trẻ, massage, các câu lạc bộ đánh cờ, đờn ca tài tử, ngâm thơ. Khu nghỉ dưỡng cao cấp gồm nhà liền kề, dịch vụ, vườn hoa cảnh, ẩm thực tự quản. Khu tiệc cưới, chụp hình cưới, cắm trại dã ngoại. Đối tượng phục vụ là du khách trong, ngoài tỉnh, các tour du lịch và khách nước ngoài. Dự kiến lượng khách mỗi năm từ 100.000-200.000 lượt, Phó Tổng giám đốc Trần Hoàng cho biết thêm: Việc hình thành khu du lịch sinh thái với nét đặc trưng về kiến trúc và văn hóa làng xã Nam bộ là một hướng đầu tư mới, vừa đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, vừa thông qua đó giới thiệu truyền thống văn hóa, lịch sử quê hương Đồng Khởi anh hùng. Đặc biệt, nơi đây sẽ tạo không gian sinh thái, văn hóa lý tưởng cho người cao tuổi nghỉ ngơi và an dưỡng. Clambay sẽ là một nhân tố mới kết nối những nét đẹp, phong cảnh, truyền thống, địa danh, con người Bến Tre thành chuỗi sự kiện, thu hút các tour du lịch trong, ngoài nước đến vui chơi, giải trí, mà bãi biển Thừa Đức là một khởi đầu.

Thực tế trong những năm qua Bến Tre có phát triển du lịch nhưng chỉ tập trung ở những vùng cây trái, sông nước đất cồn Châu Thành, Chợ Lách chứ chưa tổ chức nhiều loại hình du lịch trên cơ sở khai thác đặc thù về cảnh quan, sinh hoạt ngành nghề truyền thống của từng vùng. Đặc biệt vùng ven biển của tỉnh với món quà mà thiên nhiên ban tặng là bờ biển dài trên 65km. Diện tích rừng ngập mặn lớn, nhiều động vật hoang dã sinh sống, có nhiều bãi bùn pha cát lài xa bờ (tắm được) với các ngành nghề truyền thống như làm muối, nuôi trồng, đánh bắt thủy sản. Con người vùng biển mộc mạc và mến khách. Với nhiều phong tục sinh hoạt đời sống văn hóa phong phú và hấp dẫn, gây sự chú ý của khách nước ngoài.

Tuy vậy, hiện nay để du khách có thể đến được với khu du lịch nầy thì cần phải có sự đầu tư đồng bộ hơn ngoài sự đầu tư của dự án. Bởi con đường dẫn vào khu du lịch chỉ cách chợ xã 500m, cách đường tỉnh 883 khoảng 9km nhưng mùa mưa thì quá lởm chởm, mùa nắng bụi bay mù mịt. Làm cách nào để lại ấn tượng đáng nhớ trong lòng du khách, nhất là khách nước ngoài, đó mới là câu chuyện dài của người làm du lịch.

Bài, ảnh: Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN