Điển hình tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19

04/10/2021 - 17:36

BDK.VN - Trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát, nhất là thời điểm thực hiện các đợt giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên toàn tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Châu Thành và nhiều hội viên phụ nữ đã triển khai thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa hỗ trợ, động viên cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch.

Hội Liện hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành tổ chức nấu ăn cho các khu cách ly. Ảnh: Kim Thu

Hội Liện hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành tổ chức nấu ăn cho các khu cách ly. Ảnh: Kim Thu

Chủ tịch Hội LHPN huyện Châu Thành Lê Thị Kim Thu chia sẻ, các cấp hội trên địa bàn huyện đã triển khai nhiều công việc trong tham gia phòng chống dịch như: thực hiện tuyên truyền trong hệ thống hội, hỗ trợ kết nối tiêu thụ nông sản và an sinh xã hội, công tác hậu cần. Các chị em đã tiếp nhận nấu ăn tại các khu cách ly điểm Trường THPT Trần Văn Ơn, Trường THCS Tam Phước, Trường THCS Tân Thạch, Trung tâm Chính trị huyện, bếp ăn khu cách ly xã Tiên Thủy. Đồng thời, các chị hỗ trợ nấu ăn cho lực lượng trực chốt tại các xã, thị trấn (trung bình mỗi xã từ 50 - 100 suất/buổi); lực lượng y tế phòng chống dịch của bệnh viện huyện (20 suất/buổi).

Không những nấu ăn, Hội LHPN các xã, thị trấn đã làm 300 hủ tắc xí muội tặng lực lượng chốt kiểm soát dịch bệnh cầu Rạch Miễu, Trung tâm Y tế huyện, Bệnh viện Hàm Long, một số chốt trực, bếp ăn trong khu cách ly để làm nước uống phòng chống dịch. Đồng thời, các chị hỗ trợ gia công 3 ngàn kính chắn giọt bắn cho y sĩ, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện.

Bên cạnh đó, các chị hình thành Tổ phụ nữ đi chợ thay dân trong thời gian giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19 (23 tổ, với 99 chị tham gia), đi chợ giúp 1.893 hộ dân (hộ già yếu, vùng phong tỏa). Đồng thời, Hội LHPN ở từng xã, thị trấn có kết nối với các điểm cung cấp hàng thiết yếu, lương thực, thực phẩm bán hàng trực tiếp bằng hình thức giao hàng tận nơi đến các hộ dân qua các kênh Zalo, Facebook của hội; phát tờ rơi đến hộ dân, nhằm giúp các hộ dân hạn chế ra đường nhưng vẫn đảm bảo đủ lương thực, thực phẩm trong sinh hoạt.

Các cấp hội còn tham gia hỗ trợ kết nối tiêu thụ nông sản và an sinh xã hội. Đã hỗ trợ kết nối tiêu thụ gần 117 tấn trái cây các loại (bưởi, cam, quýt, nhãn, sầu riêng, chôm chôm…); tiêu thụ gần 6 ngàn trứng gà, hơn 1,6 ngàn tấn nấm bào ngư, hơn 3,4 ngàn lít sữa bò tươi, 2,2 ngàn con vịt, gà; hơn 600kg cá… Hội LHPN huyện đã tiếp nhận một số nhu yếu phẩm hỗ trợ 10 xã có nhiều nhà trọ đang có công nhân ở lại gặp khó khăn. Hội LHPN các xã, thị trấn vận động hơn 2,6 ngàn phần quà (gạo, nhu yếu phẩm, trứng..) quả tặng cho các hộ khó khăn, lực lượng trực chốt, các khu phong tỏa (tổng trị giá hơn 524 triệu đồng).

Ngoài ra, Hội LHPN huyện và Hội LHPN xã Tiên Thủy, Thành Triệu vận động hỗ trợ tiền mặt hơn 14 triệu đồng cho 2 mẹ con F0 đang điều trị tại Bệnh viện Hàm Long (người mẹ đang mang thai hơn 8 tháng) và một số ít sữa, bánh ngọt, tả, quần áo em bé tổng trị giá gần 17 triệu đồng.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Châu Thành Lê Thị Kim Thu nhận định, cán bộ hội từ huyện đến cơ sở rất nhiệt tình, có trách nhiệm cao trong công việc, năng động thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công của Ban Chỉ đạo các cấp trong công tác phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, hội cũng được sự quan tâm phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

“Trong thời gian tới, hội tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công trong hỗ trợ các bếp ăn hỗ trợ lực lượng trực chốt các xã và lực lượng y tế của huyện. Tiếp tục hỗ trợ giúp đỡ kịp thời cho các hộ gia đình F0 khó khăn, cán bộ hội F0, các hộ hội viên phụ nữ và nhân dân đang gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh về lương thực thực phẩm (nếu có)”.

(Chủ tịch Hội Liện hiệp Phụ nữ huyện Lê Thị Kim Thu)

Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN