Điện Kremlin: Tổng thống Putin sẵn sàng đàm phán về vấn đề Ukraine

02/12/2022 - 18:41

Người phát ngôn Điện Kremlin tuyên bố Tổng thống Vladimir Putin sẵn sàng đàm phán về một giải pháp tiềm năng cho cuộc xung đột Ukraine và cách tốt nhất là thông qua biện pháp ngoại giao.

Tổng thống Vladimir Putin phát biểu tại Sochi, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thống Vladimir Putin phát biểu tại Sochi, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 2-12 tuyên bố Tổng thống Vladimir Putin sẵn sàng đàm phán về một giải pháp tiềm năng cho cuộc xung đột Ukraine, song nhấn mạnh việc Mỹ từ chối công nhận các vùng lãnh thổ được sáp nhập vào Nga đang cản trở quá trình tìm kiếm bất kỳ thỏa thuận nào.

Trước đó một ngày, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố sẵn sàng đối thoại với người đồng cấp Putin nếu người đứng đầu Điện Kremlin tìm cách kết thúc chiến tranh, song cho rằng hiện nhà lãnh đạo Nga chưa cho thấy thiện chí đó.

Phát biểu với báo giới khi bình luận về tuyên bố này, ông Peskov cho hay: “Tổng thống Liên bang Nga luôn duy trì quan điểm sẵn sàng đàm phán để đảm bảo lợi ích của chúng ta. Cách tốt nhất để đạt được lợi ích là thông qua các biện pháp ngoại giao, hòa bình. Tổng thống Putin đã, đang và luôn để ngỏ các cuộc tiếp xúc và đàm phán."

Tuy nhiên, ông Peskov cũng khẳng định Moskva không chấp thuận điều kiện của Tổng thống Biden rằng đàm phán chỉ có thể diễn ra sau khi Nga rời khỏi Ukraine.

Đại diện Điện Kremlin khẳng định "chiến dịch quân sự đặc biệt vẫn sẽ tiếp tục".

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN