Điện mừng Kỷ niệm 68 năm Ngày thành lập Đảng Nhân dân Cách mạng Lào

22/03/2023 - 20:40

Nhân dịp Kỷ niệm 68 năm Ngày thành lập Đảng Nhân dân Cách mạng Lào (22-3-1955 - 22-3-2023), Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã gửi Điện mừng tới Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith. Ảnh tư liệu: Phạm Kiên/Phóng viên TTXVN tại Lào
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith. Ảnh tư liệu: Phạm Kiên/Phóng viên TTXVN tại Lào

Nội dung Điện mừng có đoạn viết:

“Trong suốt chặng đường 68 năm qua, đặc biệt là sau 36 năm thực hiện đường lối đổi mới, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, nhân dân Lào anh em đã phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên các lĩnh vực, nâng cao uy tín và vị thế của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào và nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào trên trường quốc tế. Những thành tựu đó là niềm vui chung của hai Đảng, hai Nhà nước, nhân dân hai nước chúng ta.

Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn ủng hộ mạnh mẽ và toàn diện công cuộc đổi mới của Lào và tin tưởng vững chắc rằng, tiếp nối truyền thống của các thế hệ đi trước và phát huy những thành tựu đã đạt được, dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, nhân dân Lào anh em tiếp tục giành được nhiều thành tựu mới, to lớn hơn nữa trong công cuộc đổi mới, thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm lần thứ IX đề ra; xây dựng thành công nước Lào hòa bình, độc lập, dân chủ, thống nhất và phồn vinh theo mục tiêu xã hội chủ nghĩa.

Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam hết sức vui mừng nhận thấy, cùng với những thành tựu của hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước đã đạt được trong thời gian qua, mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào do Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và Chủ tịch Kaysone Phomvihane, Chủ tịch Souphanouvong kính yêu sáng lập, rèn luyện và được các thế hệ lãnh đạo hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước dày công vun đắp đã không ngừng được củng cố và phát triển ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả trên các lĩnh vực, góp phần tích cực vào công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ở mỗi nước.

Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn trân trọng và ghi nhớ sự ủng hộ mạnh mẽ, sự giúp đỡ to lớn, quý báu, chí tình, chí nghĩa và có hiệu quả mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào anh em đã dành cho Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trong suốt thời gian qua. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào giữ gìn, bảo vệ và vun đắp cho mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào ngày càng phát triển lên tầm cao mới, vì lợi ích nhân dân mỗi nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới”.

* Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi lẵng hoa chúc mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith; Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai gửi lẵng hoa chúc mừng Thường trực Ban Bí thư, Phó chủ tịch nước Lào Bunthoong Chitmany. Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung đã gửi Thư chúc mừng Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào Thongsavanh Phomvihane.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN