Điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2023

20/03/2023 - 18:28

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã ký ban hành Nghị quyết số: 33/2023/UBTVQH15 Điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2023.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Theo Nghị quyết, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết nghị bổ sung dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an Nhân dân vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2023 để trình Quốc hội cho ý kiến và thông qua tại Kỳ họp thứ 5 (tháng 5/2023) theo quy trình tại một kỳ họp.

Bên cạnh đó, bổ sung vào Chương trình để trình Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 5 (tháng 5-2023) và thông qua tại Kỳ họp thứ 6 (tháng 10-2023) các dự án luật là: Luật Căn cước công dân (sửa đổi); Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi).

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng phân công cơ quan trình, cơ quan chủ trì thẩm tra, tham gia thẩm tra các dự án luật được bổ sung vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2023.

Cụ thể, đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an Nhân dân và dự án Luật Căn cước công dân (sửa đổi), cơ quan trình là Chính phủ, Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội chủ trì thẩm tra, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban khác của Quốc hội tham gia thẩm tra.

Về dự án Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi), cơ quan trình là Chính phủ, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội chủ trì thẩm tra, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban khác của Quốc hội tham gia thẩm tra.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN