Điều chỉnh thời gian nộp hồ sơ đăng ký dự thi đại học, cao đẳng 2013

03/04/2013 - 16:45

Theo ông Trần Văn Nghĩa – Phó Cục trưởng Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), thời gian nộp hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) sẽ kéo dài đến 17.00 giờ ngày 22/4 thay vì 19/4.

Cụ thể, thực hiện lịch công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2013, thí sinh nộp hồ sơ ĐKDT tại các trường tổ chức thi từ ngày 12/4/2013 đến 17.00 giờ ngày 19/4/2013. Tuy nhiên, ngày 19/4/2013 là ngày nghỉ lễ, vì vậy thời gian nhận hồ sơ ĐKDT tại các trường tổ chức thi thực hiện đến 17.00 giờ ngày 22/4/2013.

Thời hạn thu nhận hồ sơ ĐKDT, lệ phí ĐKDT quy định thống nhất trên phạm vi toàn quốc.

 

 Ảnh minh họa. Nguồn: SGGP


Theo quy định, thí sinh chỉ được phép đến trực tiếp trường mình ĐKDT thi để nộp hồ sơ. Các trường đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) không nhận hồ sơ ĐKDT qua bưu điện hoặc chuyển phát nhanh. Việc không nhận hồ sơ ĐKDT qua đường bưu điện nhằm tránh thất lạc và đảm bảo cấp lại phiếu số 2 cho thí sinh.

Thí sinh có nguyện vọng học tại trường ĐH, CĐ không tổ chức thi tuyển sinh hoặc hệ CĐ của trường ĐH hoặc trường CĐ thuộc các ĐH phải nộp hồ sơ, lệ phí tuyển sinh và dự thi tại một trường ĐH tổ chức thi có cùng khối thi để lấy kết quả tham gia xét tuyển vào trường có nguyện vọng học. Khi nộp hồ sơ và lệ phí tuyển sinh những thí sinh này cần đồng thời nộp bản photocopy mặt trước tờ phiếu đăng kí dự thi số 1.

Thí sinh có nguyện vọng học tại trường ĐH, CĐ không tổ chức thi tuyển sinh hoặc hệ CĐ của trường ĐH hoặc trường CĐ thuộc các ĐH, sau khi đã khai mục 2 trong phiếu ĐKDT (không ghi mã ngành, chuyên ngành), cần khai đầy đủ mục 3 (tên trường có nguyện vọng học, kí hiệu trường, khối thi và mã ngành). Thí sinh có nguyện vọng học tại trường có tổ chức thi tuyển sinh chỉ khai mục 2 mà không khai mục 3.

Bộ GD&ĐT thống nhất chung mã đơn vị ĐKDT khi thí sinh nộp hồ sơ ĐKDT tại các trường. Theo đó mã đơn vị ĐKDT là 99. Riêng thí sinh ở TPHCM ngoài việc nộp hồ sơ ĐKDT cho các trường thí sinh còn có thể nộp hồ sơ trực tiếp cho văn phòng đại diện của Bộ GD&ĐT. Khi nộp tại văn phòng đại diện của Bộ GD&ĐT ở TP.HCM thí sinh ghi mã ĐKDT là 98.

Tuần đầu tháng 6/2013, thí sinh sẽ nhận Giấy báo dự thi tại nơi đã nộp hồ sơ ĐKDT. Thí sinh cần đọc kĩ nội dung Giấy báo dự thi nếu phát hiện có sai sót cần thông báo cho Hội đồng tuyển sinh trường điều chỉnh./.

Nguồn ĐCS

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích