Định kỳ tổ chức đối thoại với cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính

07/08/2015 - 16:38

Người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu các sở, ban, ngành tỉnh, địa phương (cấp huyện, cấp xã) định kỳ 6 tháng tổ chức đối thoại với cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính (TTHC), giải quyết TTHC; kịp thời có biện pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tiễn.

Trường hợp xét thấy cần thiết, cơ quan, địa phương có văn bản đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh hoặc Chủ tịch UBND huyện, thành phố trực tiếp đối thoại với cá nhân, tổ chức về TTHC và giải quyết TTHC. Đó là một trong những nội dung kế hoạch của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Chỉ thị số 13, ngày 10-6-2015 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách TTHC.

Kế hoạch trên cũng đã nêu cụ thể nhiều nội dung trong thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu cải cách TTHC đã được Chính phủ chỉ đạo trong năm 2015 và các nhiệm vụ cải cách TTHC, kiểm soát TTHC: về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2015; đơn giản hóa TTHC trọng tâm 2015; đơn giản hóa TTHC, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013-2020; công tác rà soát, đánh giá quy định TTHC; kiểm soát ban hành TTHC; tổ chức thực hiện các quy định về công bố, công khai minh bạch TTHC; thiết lập hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính và tình hình kết quả giải quyết TTHC tại các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh; thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Th. Mãi

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN