Djokovic dễ dàng vào bán kết Australian Open 2023

26/01/2023 - 18:01

Hạt giống số bốn Novak Djokovic thắng Andrey Rublev 6-1, 6-2, 6-4 ở tứ kết, hôm 25-1.

"Rublev là một trong những tay vợt sở hữu cú đánh thuận tay uy lực nhất, cùng với đó là khả năng di chuyển tốt nhất. Ở những điểm số quyết định tôi đều chơi thứ quần vợt hay nhất của bản thân. Đó là điều khiến tôi hài lòng nhất về phong độ hiện tại", Djokovic nói sau trận.

Chủ nhân 21 Grand Slam có màn trình diễn hoàn hảo trước Andrey Rublev, từ giao bóng đến tấn công cũng như phòng ngự. Djokovic chỉ thua bảy game qua ba set để đoạt vé vào bán kết.

"Tỷ số hai set đầu không phản ánh đúng diễn biến trên sân. Tôi xếp trận này ở vị trí thứ hai, tiệm cận với màn trình diễn hai ngày trước", Djokovic tỏ ra khiêm tốn.

Tay vợt Serbia thắng năm game đỡ bóng và áp đảo Rublev ở cả ba set. Dù rất cố gắng, hạt giống số năm không thể thắng game đỡ bóng nào, khi Djokovic cứu thành công cả năm break-point.

Ở trận tiếp theo, Djokovic sẽ lần đầu gặp Tommy Paul - người lần đầu vào bán kết Grand Slam sau khi vượt qua đồng hương Mỹ Ben Shelton 7-6(6), 6-3, 5-7, 6-4. Djokovic đang ở rất gần kỷ lục 22 Grand Slam của Rafael Nadal. Nếu vô địch, anh cũng sẽ lần đầu trở lại vị trí số một thế giới kể từ tháng 6-2022.

Ở nội dung đơn nữ, Magda Linette bất ngờ hạ hạt giống số 30 Karolina Pliskova 6-3, 7-5, để giành vé vào bán kết, nơi tay vợt Ba Lan sẽ gặp Aryna Sabalenka - người thắng dễ Donna Vekic 6-3, 6-2. Ở trận bán kết còn lại, Elena Rybakina đối đầu Victoria Azarenka, vào lúc 15h30 ngày 26-1.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN