Djokovic đoạt danh hiệu đầu mùa 2023 ở Adelaide

09/01/2023 - 11:04

Hạt giống số một Novak Djokovic cứu match-point trong trận thắng Sebastian Korda 6-7(8), 7-6(3), 6-4 ở chung kết giải ATP 250 tại Adelaide, hôm 8-1-2023.

"Sự cổ vũ mà tôi nhận được trong những ngày qua là thứ tôi không nhiều lần được trải nghiệm trong đời", Djokovic cảm ơn các khán giả tại Adelaide sau trận chung kết nghẹt thở. 

Sau khi loại một loạt tay vợt tên tuổi trên đường đến chung kết, Sebastian Korda cho thấy là đối thủ xứng tầm của Djokovic ở trận cuối tranh ngôi vô địch.

Di chuyển nhanh, đổi hướng hiệu quả từ cả hai bên thuận tay và trái tay, cùng với khả năng giao bóng tốt nhờ chiều cao 1m96, tay vợt Mỹ gây nhiều khó khăn cho hạt giống số một trong suốt hơn ba giờ đối mặt.

Cuối set đầu tiên, Djokovic mất game giao bản lề, rồi thua tiếp ba điểm đầu ở game giao kế tiếp của đối thủ Mỹ. Nhưng một loạt pha đánh hỏng của Korda giúp Djokovic trở lại, cân bằng tỷ số để kéo set đấu đến loạt tie-break, nơi tay vợt Mỹ thắng 10-8 sau một loạt bóng bền.

Cuối set hai, Djokovic phải cứu match-point bằng giao bóng hai. Bản lĩnh và đẳng cấp giúp chủ nhân 21 Grand Slam thiết lập được thế trận chủ động sau đó, rồi ghi điểm winner để gỡ hòa 6-6.. Kể từ thời điểm đó đến hết trận, tay vợt Serbia không cho đối thủ thêm cơ hội nào để có thể vượt lên.

Cả trận, Djokovic chỉ thua chín điểm bóng một và hai trong số đó đến ở set ba, nơi anh thắng điểm bóng hai tới 75%. Sau khi bỏ lỡ match-point ở set hai, Korda chơi tệ hơn trong set quyết định. Tay vợt 22 tuổi thường đánh hỏng ở bóng bền, và một trong những lỗi tương tự khiến Korda thua game quyết định.

Duy trì mạch bất bại tại Australia kể từ năm 2019, Djokovic đoạt chức vô địch Adelaide International 1, danh hiệu ATP đầu tiên mùa 2023 và thứ 92 trong sự nghiệp của anh.

Tay vợt Serbia cân bằng thành tích của Rafael Nadal, và chỉ còn kém ba người xếp trên, gồm Ivan Lendl (94), Roger Federer (103) và Jimmy Connors (109 danh hiệu).

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN