Djokovic hai lần đập vợt ở Belgrade Open 2021

29/05/2021 - 19:23

Trong trận thắng 6-1, 4-6, 6-0 trước Andrej Martin ở bán kết hôm 28-5-2021, hạt giống số một Novak Djokovic không kìm chế được cảm xúc và trút giận lên cây vợt sau một lỗi tự đánh hỏng ở set hai.

Trước đó, trong trận ra quân gặp Mats Moraing hạng 253 thế giới, Djokovic cũng từng đập vợt sau một cú đánh hỏng. Do mất nhịp trong set hai, tay vợt Serbia đã thua hai game giao bóng và bị đối thủ kéo vào loạt tie-break, trước khi cán mốc chiến thắng thứ 951 ở ATP Tour.

Ở trận bán kết gặp Andrej Martin, tay vợt Slovakia dự giải từ vòng loại bất ngờ chơi hay ở set hai khiến Djokovic chỉ thắng được tám trong 21 điểm giao bóng một. Ở game thứ tám, sau khi tự đánh hỏng và thua game giao bóng, hạt giống số một đập vợt xuống sân và tỏ thái độ bực tức.

Đến set quyết định, Djokovic chơi đúng đẳng cấp. Tay vợt Serbia vừa sinh nhật 34 tuổi cách đây vài ngày kết thúc nhanh các game giao bóng, đồng thời tận dụng thành công ba trong năm break-point, nhờ đó thắng dễ 6-0 chỉ trong 27 phút. Djokovic giành quyền chơi trận chung kết ATP thứ ba kể từ đầu mùa 2021 và cũng là trận chung kết ATP thứ 119 trong sự nghiệp.

"Tôi đã khởi đầu và kết thúc trận đấu rất tốt, nhưng mắc nhiều sai sót ở set hai", Djokovic nói sau trận. "Ở trận chung kết tới, tôi sẽ cố gắng hạn chế những sai lầm không đáng có và mang vào sân những cảm xúc tích cực". 

Đối thủ ở chung kết của Djokovic sẽ là Alex Molcan, người đã hạ Federico Delbonis 4-6, 6-4, 6-4 ở trận bán kết còn lại. Dự giải từ vòng loại, Alex Molcan - tay vợt Slovakia hạng 255 thế giới đang có một tuần thi đấu thành công ở sân đất nện tại Belgrade.

Djokovic và Alex Molcan sẽ có lần đầu tiên đối đầu nhau tại chung kết Belgrade Open 2021 diễn ra vào 19h00 ngày 29-5. Đây là giải ATP 250 thứ hai được tổ chức tại tổ hợp quần vợt của Djokovic. Tháng trước, tay vợt số một thế giới cũng tổ chức giải Serbia Open 2021 tại đây nhưng đã bị loại từ bán kết.

Với việc vào đến chung kết ở Belgrade, Djokovic chỉ có mặt ở Paris một ngày trước khi Roland Garros 2021 khởi tranh vào 30-5.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN