Djokovic nối dài kỷ lục lên 38 Masters

16/05/2022 - 11:14

Thắng Stefanos Tsitsipas 6-0, 7-6(5) ở chung kết Rome Masters 2022 hôm 15-5-2022, Novak Djokovic gia tăng kỷ lục Masters 1000 lên 38 danh hiệu.

Set đầu tiên chỉ diễn ra trong 30 phút khi Djokovic áp đảo hoàn toàn, còn đối thủ mắc nhiều lỗi. Tay vợt Serbia thắng cả ba game đỡ bóng, sau năm break-point. Anh chỉ để Tsitsipas ghi ba điểm trong ba game giao bóng, nhờ áp đảo những loạt bóng sau vạch cuối sân.

Bản lĩnh của Djokovic được thể hiện ở set hai, khi bị dẫn 2-5 nhưng vẫn gỡ hòa 5-5, trước khi kéo đối thủ vào loạt tie-break. Ở set đấu này, Tsitsipas chơi khởi sắc với nhiều pha bung trái đạt điểm rơi khó. Tay vợt Hy Lạp cũng chơi tốt trong loạt tie-break, nhưng cú bung trái ra ngoài ở pha bóng cuối khiến Tsitsipas phải gác vợt thua chung cuộc sau 98 phút thi đấu.

Đây là thất bại thứ tư liên tiếp của Tsitsipas dưới tay Djokovic, và đều trên sân đất nện. Tay vợt Serbia trở thành nhà vô địch lớn tuổi nhất tại Rome, ở 34 tuổi 11 tháng 23 ngày. Djokovic thắng sáu trong 12 lần vào chung kết Rome Masters. Tay vợt 34 tuổi giữ chắc vị trí số một thế giới, bất kể thành tích của Daniil Medvedev tuần tới.

"Tôi ngạc nhiên với bản thân ở giải này", Djokovic nói sau trận. "Tôi có kế hoạch cho trận đấu, biết chính xác phải làm gì. Nhưng, việc thực hiện hoàn hảo kế hoạch khiến tôi bất ngờ. Tôi gần như không mắc lỗi ở set đầu. Mọi chuyện khó hơn ở set hai nhưng tôi trở lại kịp lúc. Tôi thấy khá ổn những tuần gần đây, không thể tốt hơn khi bạn đến Roland Garros với chức vô địch tại Rome".

Ở mùa này, sau khi vào chung kết Serbia Open, Djokovic đi tới bán kết Madrid Open, rồi vô địch Rome Masters mà không thua set nào. Chiến thắng trước Tsitsipas ở Rome là lần thứ 232 Djokovic hạ đối thủ thuộc top 10 thế giới - thành tích tốt nhất ở ATP Tour từ khi bảng điểm ATP ra đời năm 1973.

Tuy thua Djokovic ở chung kết Rome Masters nhưng Tsitsipas sẽ đến Roland Garros với tư cách tay vợt thắng nhiều trận nhất mùa này với 31 trận. Tay vợt Hy Lạp từng thua chính Djokovic ở chung kết Grand Slam đất nện năm ngoái, sau khi thắng hai set đầu. Roland Garros 2022 sẽ bốc thăm phân nhánh vào 19-5 và khởi tranh từ ngày 22-5. 

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN