Djokovic thắng trận đầu ở Australian Open sau hai năm

18/01/2023 - 10:49

Hạt giống số bốn Novak Djokovic hạ Roberto Carballes Baena 6-3, 6-4, 6-0 ở vòng một hôm 17-1, để có chiến thắng đầu tiên ở Australian Open sau hai năm.

"Tôi rất hạnh phúc khi được trở lại giải đấu thành công nhất trong sự nghiệp của mình”, Djokovic nói sau trận thắng thứ 22 liên tiếp ở Australian Open.

“Rod Laver Arena là sân đấu đặc biệt nhất trong đời tôi. Khi càng thắng nhiều ở một sân đấu nhất định, sự tự tin và thoải mái sẽ càng tăng trong lần tiếp theo đến sân đó".

Djokovic nhập cuộc chậm do ảnh hưởng của chấn thương gân kheo. Tay vợt Serbia sớm gặp khó khăn khi bị dẫn 0-40 ở game giao thứ ba trong set đẩu tiên. Nhờ quyết định giao bóng hai mạo hiểm, Djokovic hóa giải được những break-point liên tiếp đối mặt, trước khi thắng game đỡ bóng kế tiếp.

Carballes Baena chơi sở trường trên sân đất nện, với khả năng đánh bền tốt, nhưng những cú đánh của tay vợt Tây Ban Nha chưa đủ khó đối với chủ nhân 21 Grand Slam. Sau khi thua set đầu 3-6, Baena kéo đối thủ đến tỷ số hòa 3-3 ở set hai. Anh tiếp tục mất game giao sau đó và Djokovic chỉ cần một game thắng đỡ bóng là đủ để giành phần thắng ở set này.

Set ba chứng kiến màn trình diễn hoàn hảo của tay vợt Serbia. Không còn bất cứ dấu hiệu chấn thương nào, Djokovic thắng trắng set cuối, để hoàn tất trận thắng thứ 35 liên tiếp tại đây và cũng là chiến thắng đầu tiên ở Australian Open sau hai năm.

Ghi 41 điểm winner cả trận, hạt giống số bốn giành vé vào vòng hai, nơi Djokovic sẽ gặp Hugo Dellien hoặc tay vợt vòng loại Enzo Couacaud.

Ở vòng một, các đối thủ lớn cùng nhánh đấu với tay vợt Serbia đều không có phong độ “hủy diệt” như Djokovic. Alexander Zverev tốn năm set để ngược dòng hạ Juan Pablo Varillas 4-6, 6-1, 5-7, 7-6, 6-4, còn Casper Ruud cũng cần bốn set để thắng Tomas Machac 6-3, 7-6, 6-7, 6-3.

Ở một diễn biến khác, cựu tay vợt số một thế giới Andy Murray bất ngờ đánh bại hạt giống số 13 Matteo Berrettini 6-3, 6-3, 4-6, 6-7, 7-6(10).

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN