Đọ súng tại biên giới giữa CHDC Congo và Rwanda gây thương vong

18/06/2022 - 12:10

Các nguồn tin an ninh cho biết một vụ đọ súng ở khu vực biên giới giữa Cộng hòa Dân chủ Congo và Rwanda đã xảy ra ngày 17/6 khiến một binh sỹ Cộng hòa Dân chủ Congo thiệt mạng, hai cảnh sát Rwanda và một số dân thường bị thương.

Rwanda cáo buộc một binh sĩ Cộng hòa Dân chủ Congo vượt qua biên giới và nã súng vào phía cảnh sát nước này. Ảnh: AP
Rwanda cáo buộc một binh sĩ Cộng hòa Dân chủ Congo vượt qua biên giới và nã súng vào phía cảnh sát nước này. Ảnh: AP

Vụ việc xảy ra tại một đồn biên phòng ở thành phố Goma, miền Đông Cộng hòa Dân chủ Congo, làm gia tăng căng thẳng giữa hai quốc gia có lịch sử rạn nứt quan hệ kéo dài hàng thập kỷ.

Một sĩ quan cảnh sát nói rằng một binh sĩ Cộng hòa Dân chủ Congo đã lao tới, nổ súng về hướng biên giới Rwanda và thiệt mạng ngay tại chỗ sau khi một binh sĩ của Rwanda đáp trả.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội Twitter, quân đội Rwanda xác nhận vụ việc diễn ra ở tỉnh Bắc Kivu, đồng thời cho biết rằng binh sỹ Cộng hòa Dân chủ Congo chưa rõ danh tính đã nổ súng vào những người qua đường đang băng qua biên giới, làm bị thương 2 cảnh sát Rwanda và bị bắn trả.

Bộ trưởng Ngoại giao Rwanda Vincent Biruta cho biết ông coi vụ việc "chỉ là một sự cố" và một cuộc điều tra sẽ được tiến hành sau khi ông hội đàm với người đồng cấp Cộng hòa Dân chủ Congo.

Ông nhấn mạnh: “Chúng ta cần cùng nhau hành động để giảm leo thang toàn bộ tình hình".

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN