Đoàn đại biểu cấp cao Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Cuba thăm xã Lương Hòa

24/05/2018 - 11:17

BDK.VN - Ngày 23-5, Đoàn đại biểu cấp cao Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Cuba do Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Cuba Susely Mofa Gonzalez làm trưởng đoàn đã đến thăm và tham gia nhiều hoạt động tại xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm.

Đoàn tham quan phòng triển lãnh ảnh về nữ tướng Nguyễn Thị Định. Ảnh: T. Lập

Đoàn tham quan phòng triển lãm ảnh về Nữ tướng Nguyễn Thị Định. Ảnh: T. Lập

Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Thành Thắng, lãnh đạo các ban, ngành huyện, lãnh đạo xã Lương Hòa tiếp đoàn.

Đoàn đã đến viếng và thắp hương tại Khu lưu niệm Nữ tướng Nguyễn Thị Định; tham quan và nghe kể về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của cô Ba Định.

Chị Susely Mofa Gonzalez ghi vào sổ lưu niệm, có đoạn “…cuộc dời và sự nghiệp cách mạng của nữ tướng, sự hy sinh và cống hiến của bà là hình ảnh mẫu mực của người phụ nữ Việt Nam “Kiên cường - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang” mà mọi phụ nữ phải noi theo, nhất là thế hệ trẻ hôm nay. Nhân dân Cuba rất mến mộ vị nữ tướng này. Bà là sự thể hiện đậm nét truyền thống tình hữu nghị, đoàn kết giữa hai dân tộc, giữa Cuba với tỉnh Bến Tre…”.

Chị Susely Mofa Gonzalez vui chơi cùng học sinh Trường Tiểu học Lương Hòa. Ảnh: T. Lập

Chị Susely Mofa Gonzalez vui chơi cùng học sinh Trường Tiểu học Lương Hòa. Ảnh: T. Lập

Đoàn đã giao lưu và tham gia nhiều hoạt  động vui chơi với các em học sinh Trường Tiểu học Lương Hòa, tham quan Làng nghề truyền thống bánh tráng Mỹ Lồng (xã Mỹ Thạnh, huyện Giồng Trôm).

Cảm nhận về chuyến đi này, chị Susely Mofa Gonzalez cho rằng, đây là lần đầu tiên chị và các thành viên trong đoàn đến với tỉnh, với làng Moncada - Lương Hòa. Sự đón tiếp nồng hậu, sự gần gũi thân mật của lãnh đạo, các em học sinh nơi đây đã làm cho các thành viên cảm thấy ấm áp, thắt chặt hơn tình hữu nghị, đoàn kết giữa hai đất nước, giữa Bến Tre và Cuba

Tin, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN