Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre tổ chức hội nghị tiếp xúc trước Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khoá XIV

13/03/2021 - 18:29

BDK.VN - Chiều ngày 12-3-2021, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc với Thường trực UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và MTTQ Việt Nam các huyện, TP. Bến Tre trước Kỳ họp thứ 11, QH khoá XIV.

Ông Cao Văn Trọng - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Cao Văn Trọng - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, bà Trần Thị Thanh Lam - Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin đến hội nghị về tổng hợp trả lời kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 10, QH khóa XIV. Đoàn đã ghi nhận, tổng hợp 57 ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo sở, ngành tỉnh; trong đó, các Bộ, ngành Trung ương đã trả lời 56 ý kiến.

Đại biểu dự hội nghị đánh giá cao vai trò của từng ĐBQH và Đoàn ĐBQH tỉnh trong việc giám sát, giải quyết những kiến nghị của cử tri và sở, ngành tỉnh gửi đến các bộ, ngành Trung ương, phát huy cao vai trò của người đại biểu dân cử.

Đại diện UBND tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn và lãnh đạo các sở, ngành đề xuất Đoàn ĐBQH tỉnh kiến nghị Chính phủ sớm hoàn chỉnh phê duyệt Quy hoạch vùng đồng bằng sông Cửu Long và trình QH phê chuẩn Kế hoạch đầu tư công trung hạn. 

Ngoài ra, các sở, ngành cũng nêu những vấn đề còn tồn tại trong hoạt động để đoàn ĐBQH tỉnh phản ánh về Trung ương như: cần sớm có Luật về Hội để đánh giá tổ chức và hoạt động của hội, các giải pháp tăng cường quản lý nhà nước về hoạt động của các hội; chính sách hỗ trợ người nghèo, các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo; việc cung cấp nước ngọt cho người dân trong cao điểm mùa hạn, mặn; những khó khăn trong việc thực thi Luật Bảo vệ Môi trường, Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án... cũng được các đại biểu đưa ra tại buổi làm việc.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Cao Văn Trọng - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận những ý kiến đóng góp của lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và báo cáo với QH, Chính phủ và các bộ ngành Trung ương, tại Kỳ họp thứ 11 sắp tới.

Tin, ảnh: Hồng Yến

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN