Đoàn kiểm tra 381 tỉnh khảo sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 07 của Tỉnh ủy và Kết luận số 70 của Bộ Chính trị

15/08/2022 - 19:03

BDK.VN - Sáng 15-8-2022, đoàn kiểm tra 381 của tỉnh do Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh - Phó trưởng đoàn chủ trì buổi khảo sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU ngày 29-1-2021 của Tỉnh ủy và Kết luận số 70-KL/TW ngày 9-3-2020 của Bộ Chính trị tại huyện Ba Tri.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh phát biểu kết luận.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh phát biểu kết luận.

Nội dung khảo sát tập trung vào việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa IX về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể (KTTT), gắn với xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm chủ lực. Đồng thời khảo sát công tác kiểm tra, giám sát, việc thực hiện quy chế làm việc của Đảng ủy cơ sở 2 xã Mỹ Hòa và An Ngãi Trung, huyện Ba Tri.

Tại buổi khảo sát, đoàn kiểm tra đã nghe lãnh đạo 2 xã báo cáo về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU của Tỉnh ủy và Kết luận số 70-KL/TW của Bộ Chính trị thời gian qua, đặc biệt tập trung 2 chương trình phát triển sản xuất tập trung, KTTT và xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm chủ lực của tỉnh.

Qua nghe báo cáo của 2 xã, thành viên đoàn kiểm tra đặt ra một số vấn đề và được lãnh đạo các xã giải trình, làm rõ. Các địa phương cũng phản ánh khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU và Kết luận số 70-KL/TW dẫn đến việc thực hiện chưa đạt được kết quả như mong muốn.

Kết luận buổi khảo sát, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh đánh giá, nhận xét về công tác chỉ đạo của Đảng ủy và công tác tổ chức thực hiện của UBND các địa phương có sự chuẩn bị khá tốt, tổ chức thực hiện khá bài bản, bước đầu có sự chuyển biến.

Kết quả chưa được như ý muốn, chưa thật sự rõ nét do nhiều lý do khách quan và chủ quan, trong đó việc thuyết phục người dân tham gia KTTT là việc khó, đòi hỏi phải có giải pháp quyết liệt, hiệu quả. Phải tận dụng thời cơ khách quan để thuyết phục người dân tham gia KTTT.

Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương quan tâm triển khai, điều chỉnh giải pháp thực hiện trong thời gian tới; rà soát lại các chỉ tiêu đề ra trong nghị quyết, có kế hoạch cụ thể cho giai đoạn 5 năm và kế hoạch thực hiện cho từng năm chi tiết hơn; thực hiện từng bước chắc chắn, cần quan tâm phát triển dừa hữu cơ. Trong công tác kiểm tra, giám sát cần quan tâm giám sát thường xuyên.

Tin, ảnh: Trương Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN