Đoàn viên, thanh niên tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh

05/08/2018 - 19:36

BDK.VN - Sáng 5-8-2018, Chi đoàn Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh phối hợp với Xã Đoàn Phước Thạnh, huyện Châu Thành ra quân tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh cho trên 500 hộ dân địa phương.

Đoàn viên, thanh niên tuyên truyền phòng chống dịch bệnh. Ảnh: Phan Hân

Đoàn viên, thanh niên tuyên truyền phòng chống dịch bệnh. Ảnh: Phan Hân

Có 50 đoàn viên thuộc các chi đoàn, đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Khối các Cơ quan tỉnh và đoàn viên, thanh niên xã Phước Thạnh tham gia hoạt động.

Đoàn viên, thanh niên đã phát 650 tờ bướm và tuyên truyền phòng, chống bệnh: sốt xuất huyết, Zika, tay chân miệng; thông tin quyền lợi người nhiễm HIV/AIDS khi tham gia bảo hiểm y tế; lợi ích xét nghiệm HIV sớm; dự phòng tai biến mạch máu não ở người cao tuổi; phòng chống tác hại của thuốc lá.

Ngoài ra, đoàn viên, thanh niên còn phát miễn phí 500 lọ thuốc diệt côn trùng (60ml/lọ) cho các hộ dân.

Bí thư Chi đoàn Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bùi Minh Giang cho biết, đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” của Đoàn Khối các Cơ quan tỉnh nhằm giúp người dân địa phương hiểu hơn nữa và kịp thời có các biện pháp loại bỏ dịch bệnh. Đồng thời, tuyên truyền nâng cao ý thức của thanh niên trong việc giữ gìn vệ sinh khu dân cư, cùng chung tay phòng, chống các loại bệnh truyền nhiễm.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN