Doanh nghiệp vì người tiêu dùng

15/03/2017 - 08:42

Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng (NTD) Việt Nam 15-3-2017 với chủ đề “Doanh nghiệp vì NTD”, Sở Công Thương đã phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh tổ chức nhiều hoạt động như: hội thảo, treo băng-rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ của NTD, khuyến nghị NTD thận trọng trong giao dịch, mua bán hàng hóa và trách nhiệm của doanh nghiệp với NTD.

Ông Cao Thiên Thọ - Trưởng Phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương cho biết, trước tình hình vi phạm quyền lợi NTD ngày càng tinh vi nên công tác bảo vệ quyền lợi NTD cần được quan tâm nhiều hơn. Không chỉ các cơ quan quản lý nhà nước mà cần các tổ chức xã hội tham gia để bảo vệ quyền lợi NTD. Hội Bảo vệ quyền lợi NTD chủ động trong công tác phối hợp, tăng cường các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức về quyền lợi NTD. Doanh nghiệp quan tâm đến nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa dịch vụ, nói không với hàng giả, hàng gian, hàng nhái, không kinh doanh trái phép các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục cấm lưu thông và kinh doanh. NTD phải có ý thức tự giác, chủ động bảo vệ quyền lợi cho chính mình. Tiếng nói của NTD cũng chính là tác nhân quan trọng để làm thay đổi nhận thức và hành động của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, tiểu thương đối với việc bảo vệ quyền lợi NTD.

Được biết năm 2016, Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh đã tổ chức 299 cuộc hội nghị, hội thảo; tổ chức tuyên truyền, cổ vũ Ngày Quyền của NTD Việt Nam 15-3; tiếp nhận, tư vấn, hòa giải 40 vụ khiếu nại và ý kiến phản ánh của NTD về hàng hóa bị kém chất lượng; hàng hóa không được bảo hành… Tổng giá trị hàng hóa khiếu nại trên 328 triệu đồng, trong đó, tổng số tiền hoàn lại cho NTD là 49 triệu đồng, còn lại là sửa chữa, bảo hành, đổi trả sản phẩm hàng hóa.

C.Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN