Đội hình những cầu thủ đắt giá nhất thế giới

28/07/2016 - 05:49

Tiền đạo Gonzalo Higuain mới đây đã rời Napoli để chuyển sang khoác áo Juventus với giá 75,3 triệu bảng. Mức phí khủng khiếp trên giúp anh lọt vào đội hình những cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử làng bóng đá thế giới.


Đội hình những cầu thủ đắt giá nhất thế giới
Trong đội hình nói trên, giá trị của Higuain chỉ xếp sau 2 ngôi sao đều thuộc biên chế Real Madrid là Cristiano Ronaldo (80 triệu bảng) và Gareth Bale (85,3 triệu bảng). Ở vị trí thủ môn, suốt 15 năm qua không ai hạ bệ được Gianluigi Buffon, thủ môn được Juventus mua về từ Parma với mức giá kỷ lục 32,6 triệu bảng.

Có đến 3/4 vị trí ở hàng hậu vệ là những người đã và đang chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh gồm David Luiz (40 triệu bảng), Rio Ferdinand (29,1 triệu bảng) và Luke Shaw (28 triệu bảng). Chỉ có trường hợp ngoại lệ là Lilian Thuram (22 triệu bảng), hậu vệ cánh phải được Juventus chiêu mộ từ Parma cùng với Buffon năm 2001 chưa từng chinh chiến ở Premier League.

Ở tuyến giữa, bộ đôi sáng tạo Zinedine Zidane và James Rodriguez (đều của Real) được xếp hơi thấp một chút so với vị trí sở trường là hộ công. Năm 2001, Zidane được Juve bán cho Real với giá 47,2 triệu bảng sau khi đã giúp ĐT Pháp đoạt cả chức vô địch thế giới lẫn châu Âu. 

Đội hình những cầu thủ đắt giá nhất


13 năm sau, đến lượt James Rodriguez được mang về Bernabeu nhờ màn trình diễn ấn tượng trong màu áo ĐT Colombia ở World Cup 2014. Với phí chuyển nhượng 63 triệu bảng, anh chính là cầu thủ đắt giá thứ 3 mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha từng mua.

Trong sơ đồ 4-2-3-1, những cầu thủ đá ngay dưới trung phong Higuain là Bale, Ronaldo và Neymar. Bale hiện là cầu thủ đắt giá nhất thế giới nhờ được Real mua từ Tottenham với giá 85,3 triệu bảng năm 2013. Trước thương vụ đình đám trên, Ronaldo là người giữ kỷ lục về phí chuyển nhượng khi chia tay M.U để đầu quân cho Real với giá 80 triệu bảng.

Cách đây 3 năm, Barca từng bỏ ra 73,7 triệu bảng để tậu chân sút trẻ Neymar từ Santos, qua đó giúp cầu thủ thủ người Brazil này được đứng chung hàng ngũ với Buffon, Zidane và Ronaldo. Cách đây vài hôm, đồng đội của Neymar là tiền đạo Luis Suarez còn là trung phong trong đội hình những cầu thủ đắt giá nhất. Tuy nhiên, đến giờ chân sút người Uruguay được Barca mua từ Liverpool với giá 65 triệu bảng đã phải nhường lại vị trí cho Higuain.

10 cầu thủ đắt giá nhất từ trước tới giờ

1. Gareth Bale: Từ Tottenham sang Real Madrid - 85,3 triệu bảng
2. Cristiano Ronaldo:  Từ Man United sang Real Madrid - 80 triệu bảng
3. Gonzalo Higuain: Từ Napoli sang Juventus - 75,3 triệu bảng
4. Neymar: Từ Santos tới Barcelona - 73,7 triệu bảng
5. Luis Suarez: Từ Liverpool tới Barcelona - 65 triệu bảng
6. James Rodriguez: Từ Monaco tới Real Madrid - 63 triệu bảng
7. Angel Di Maria: Từ Real Madrid tới Man United - 59,7 triệu bảng
8. Kaka: Từ AC Milan tới Real Madrid - 59 triệu bảng
9. Edinson Cavani từ Napoli tới PSG - 55 triệu bảng
10. Kevin De Bruyne: Từ Wolfsburg tới Man City - 54,5 triệu bảng

Nguồn bongda.com

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • Xem trực tiếp saoketv bóng đá trực tuyến