Đội hình Việt Nam ở AFF Cup mạnh nhất với Đỗ Hùng Dũng

27/11/2021 - 22:52

Việc Đỗ Hùng Dũng được bổ sung khiến người hâm mộ chờ đợi vào một đội hình Việt Nam mạnh nhất, với sự xuất hiện của cầu thủ này.

Việc Đỗ Hùng Dũng được bổ sung lên ĐT Việt Nam khiến người hâm mộ chờ đợi vào một đội hình mạnh nhất với sự xuất hiện của cầu thủ này.Như Bongdaplus đăng tải thông tin nóng vào trưa nay, ĐT Việt Nam đã triệu tập bổ sung tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, ngay sau khi Hà Nội FC thông báo cầu thủ này đã bình phục hoàn toàn chấn thương. Hùng Dũng cũng tức tốc bay vào Vũng Tàu để hội quân với ĐT Việt Nam.

Từ giờ cho đến khi trận đấu giữa Việt Nam và Lào (trận đầu tiên của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2020) là 9 ngày. Đây cũng là khoảng thời gian phù hợp để Hùng Dũng tìm lại cảm giác nơi ĐT Việt Nam.

Hai điều tranh cãi xuất hiện sau khi Hùng Dũng lên đội tuyển Việt Nam. Thứ nhất, theo chuyên gia Phan Anh Tú, Hùng Dũng đã trải qua nửa năm không chơi bóng đỉnh cao. Vì thế, việc đưa anh vào đội hình mạnh nhất và thi đấu với cường độ cao có thể gây ra rủi ro đối với cầu thủ này. Trong khi đó, BLV Quang Huy cho rằng Hùng Dũng đã sẵn sàng để trở lại đỉnh cao, sau sự kiên trì và tập luyện liên tục suốt nửa năm vừa rồi.

Hùng Dũng trở lại ĐT Việt Nam - Ảnh: Hanoi FC

Hùng Dũng trở lại ĐT Việt Nam - Ảnh: Hanoi FC

Câu hỏi giả định được đặt ra là: Nếu Hùng Dũng được đặt trong đội hình mạnh nhất, hình thái của bộ khung ĐT Việt Nam sẽ thế nào? Đương nhiên, một trong ba tiền vệ trung tâm hiện tại là Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải sẽ mất vị trí.

Với phong độ rất tốt của Hoàng Đức và Quang Hải, việc họ tiếp tục ở lại đội hình chính là chuyện chắc chắn xảy ra. Khi ấy, Tuấn Anh, tiền vệ vẫn có tố chất kỹ thuật và tư duy chiến thuật tốt nhưng lại không có thể lực đủ tốt để thi đấu 90 phút sẽ phải hy sinh cho Hùng Dũng.

Thực tế, Hùng Dũng và Hoàng Đức hoàn toàn có thể chơi giăng ngang trong sơ đồ 2 tiền vệ trung tâm “số 8”. Cả hai có thể tham gia thu hồi bóng, tổ chức chia nhau pressing cũng như cầm được bóng lên phần sân đối thủ.

Như quan điểm của HLV Nguyễn Đức Thắng - người từng dìu dắt Hùng Dũng phân tích: “Hùng Dũng không phải là cầu thủ sáng tạo. Đó là mẫu người cần cù, chơi bao quát khắp sân. Sự xuất hiện của Hùng Dũng giúp ĐT Việt Nam có thể chuyển đổi trạng thái từ tấn công khi mất bóng sang phòng ngự rất nhanh và ngược lại. 

Thêm vào đó, tôi muốn nhấn mạnh một điểm mạnh của Hùng Dũng. Đó là nền tảng thể lực và hồi phục rất tốt giúp cậu ấy đủ sức chơi trọn vẹn cả trận. Trong những giải đấu mà mật độ các trận diễn ra ngắn ngày, yếu tố ấy rất cần thiết. Hùng Dũng và Trọng Hoàng có thể chất đặc biệt, nhất là trong vai trò một tiền vệ trung tâm. Sự xuất hiện của Hùng Dũng giúp các cầu thủ sáng tạo có đất hoạt động nhiều hơn, hạn chế tần suất tham gia phòng ngự”. 

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN