Bundesliga 2020/21:

Đội khách 'phả hơi nóng vào gáy' Bayern

20/03/2021 - 06:27

Trận đấu Arminia Bielefeld vs Leipzig thuộc vòng 26 Bundesliga 2020/21 đã kết thúc với phần thắng tối thiểu nghiêng về phía đội khách. Với 3 điểm kiếm được, Leipzig đã "phả hơi nóng" vào gáy Bayern Munich đang dẫn đầu BXH ngay trước màn đụng độ tay đôi giữa 2 đội ở vòng tới.

Trước chuyến làm khách của Bielefeld, Leipzig không có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt âm lý do họ mới để thua Liverpool 0-2 (lượt về vòng 1-8 Champions League) và để cho Eintracht Frankfurt (cầm hòa 1-1). Đây có lẽ là lý do khiến Leipzig tuy áp đảo đối thủ chỉ thắng 1-9 trận gần nhất song họ lại tận dụng cơ hội rất tồi.

Sự lấn lướt của Leipzig được thể hiện rất rõ qua việc cả trận họ cầm bóng tới 82% và tung ra 20 cú dứt điểm (con số này với Bielefeld chỉ là 7). Tuy nhiên, trong hiệp đấu thứ nhất họ lại không sao xuyên thủng được hàng phòng ngự đối phương.

Việc các chân sút Leipzig bế tắc cũng một phần là do thủ môn Stefan Ortega của đội chủ nhà đã có một ngày thi đấu rất xuất sắc. Nếu không có những pha cứu thua ấn tượng của anh thì Bielefeld đã thua đậm chứ không chỉ để lọt lưới có 1 lần.

Tình huống Bielefeld phải nhận bàn thua duy nhất đến ngay ở phút đầu tiên của hiệp 2. Nhận đường chuyền thuận lợi của Daniel Olmo, tuyển thủ quốc gia Áo là tiền vệ Marcel Sabitzer đã xuất hiện kịp thời để dễ dàng đệm bóng vào lưới. Pha lập công thứ 6 ở Bundesliga kể từ đầu mùa giúp anh có thành tích ngang bằng với Forsberg và Nkunku là những chân sút hàng đầu của CLB.

Marcel Sabitzer ghi bàn duy nhất giúp Leipzig kiếm trọn 3 điểm

Marcel Sabitzer ghi bàn duy nhất giúp Leipzig kiếm trọn 3 điểm

Trong những phút còn lại, Leipzig vẫn hoàn toàn làm chủ cuộc chơi khiến Bielefeld dù rất cố gắng vẫn không sao tổ chức được những đợt lên bóng sắc nét để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Bên phần sân đối diện, các chân sút của Leipzig tiếp tục thể hiện sự vô duyên kỳ lạ khiến bảng tỷ số không được cập nhật thêm lần nào nữa.

Trận Bielefeld vs Leipzig kết thúc với tỷ số 1-0 đồng nghĩa với việc các vị khách đã thu hẹp khoảng cách về điểm số với đội dẫn đầu Bayern còn 1 điểm (57 so với 58). Đáng chú ý, họ đã có 4 trận liên tiếp giữ sạch lưới trên sân khách ở Bundesliga và đây là điều trước đây chưa từng xảy ra.

Đội hình thi đấu

Bielefeld: Ortega - Brunner (Gebauer 86'), Pieper, Nilsson, Lucoqui (Laursen 86') - Maier, Prietl - Doan, Okuwaga (Voglsammer 84'), Vlap (Cordova 69’) - Klos (c) (Schipplock 86')

Leipzig: Gulacsi - Klostermann, Orban, Halstenberg - Adams, Sabitzer (c), Kampl (Mukiele 87'), Haidara (Henrichs 77') - Nkunku, Olmo (Poulsen 78') – Forsberg (Hwang 69’)

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN