Đội tuyển Hàn Quốc sa thải HLV Stielike

16/06/2017 - 07:37

HLV Uli Stielike bị Hàn Quốc sa thải sau trận thua Qatar 2-3 ở vòng loại World Cup 2018. Ảnh: REUTERS

Đội tuyển Hàn Quốc đã sa thải HLV Uli Stielike (Đức), 62 tuổi sau trận thua Qatar 2-3 hôm 14-6 ở lượt trận thứ 8 bảng A vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á.

Đó là trận thua thứ 2 trong 3 trận gần đây của tuyển Hàn Quốc tại vòng loại World Cup 2018. Thất bại này khiến Hàn Quốc giậm chân ở vị trí thứ 2 với 13 điểm, hơn Uzbekistan 1 điểm trước 2 lượt đấu cuối. Trong hai trận đấu còn lại, Hàn Quốc đều gặp những đối thủ mạnh là Iran và Uzbekistan, trong đó trận gặp Uzbekistan ở lượt đấu cuối diễn ra trên sân khách.  

HLV Uli Stielike được bổ nhiệm làm HLV tuyển Hàn Quốc vào tháng 9-2014 với hợp đồng kéo dài 4 năm. Trong 6 tháng đầu dẫn dắt tuyển Hàn Quốc, HLV Stielike được ca ngợi rất nhiều khi giúp đội bóng nước này lọt vào trận chung kết Aisan Cup 2015. Nhưng càng về sau, tuyển Hàn Quốc càng thi đấu phập phù và trận thua mới nhất trước Qatar là giọt nước làm tràn ly, khiến HLV Stielike phải trả giá bằng chính chiếc ghế của mình.

Ngoài HLV Stielike, Giám đốc kỹ thuật Lee Yong-soo cũng bị sa thải. Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) cho biết sẽ công bố tên HLV mới trong vài tuần tới. 

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN