Đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm

13/01/2022 - 11:45

BDK.VN - UBND tỉnh vừa có công văn số 159, ngày 11-1-2022 về việc tăng cường thực hiện các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm.

Nhiều địa phương đã bắt đầu các hoạt động tặng quà tết cho hộ nghèo, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều địa phương đã bắt đầu các hoạt động tặng quà tết cho hộ nghèo, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Theo tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thực hiện nghiêm các nội dung Chỉ thị số 35/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ. Lãnh, chỉ đạo tổ chức các hoạt động đón Tết trên tinh thần thiết thực, tiết kiệm, chống lãng phí, phù hợp với truyền thống văn hóa của dân tộc và phòng, chống dịch Covid-19. Tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức tự giác tuân thủ, chấp hành pháp luật của người dân.

Các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm Nghị quyết số 128/NQ-CP, ngày 11-10-2021 của Chính phủ về Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, Công văn số 1605, ngày 17-12-2021 của Tỉnh ủy về tổ chức tốt các hoạt động nhân dịp Tết Nhâm Dần năm 2022.

Dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; tổ chức lực lượng phòng, chống dịch, xử lý kịp thời các tình huống xảy ra; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, sẵn sàng ứng phó mọi tình huống. Tổ chức trực trong những ngày nghỉ Tết, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh, bảo đảm các hoạt động thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Các huyện, thành phố tạm dừng tổ chức lễ hội và bắn pháo hoa nổ trong dịp Tết Nguyên đán 2022. Tăng cường giám sát dịch bệnh tại các địa bàn, khu vực có nguy cơ cao. Bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội và quan tâm, hỗ trợ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các tầng lớp nhân dân, nhất là các gia đình bị ảnh hưởng vì dịch Covid-19.

Thực hiện kịp thời, đầy đủ chế độ, chính sách; tổ chức thực hiện tốt công tác hỗ trợ, thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo, đối tượng chính sách, người già, neo đơn trên địa bàn. Khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cùng tham gia hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn để mọi người dân đều được vui xuân, đón Tết trong không khí đầm ấm, nghĩa tình.

Các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước thực hiện nghiêm việc không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không tham gia các hoạt động mê tín, dị đoan. Dành thời gian đi thăm hỏi các gia đình chính sách, các hộ nghèo, các gia đình bị ảnh hưởng do dịch bệnh. Ngay sau kỳ nghỉ Tết, các cơ quan, đơn vị khẩn trương tập trung giải quyết công việc, không để chậm trễ, gây ảnh hưởng nhiệm vụ được giao và hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhân dân và doanh nghiệp.

Các đơn vị sở, ngành thực hiện các nội dung theo nhiệm vụ được phân công như: Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán; đảm bảo hàng hóa Tết, bình ổn thị trường, phòng chống cháy nổ. Chăm lo đối tượng chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, chăm sóc trẻ em, bảo đảm các em đều được đón Tết vui tươi, an toàn, lành mạnh, nhất là trẻ em hoàn cảnh đặc biệt, trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19.

Đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp, thủy sản, đặc biệt là các mặt hàng lương thực, thực phẩm, rau quả thiết yếu để đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Triển khai các biện pháp phòng chống hạn mặn. Quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa trước, trong và sau Tết của người dân, đảm bảo thông suốt, linh hoạt, an toàn và kiểm soát dịch Covid-19.

Thực hiện các giải pháp kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông, khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông. Tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; bảo đảm đáp ứng tốt nhu cầu tín dụng phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh trong dịp cuối năm và đầu năm.

Các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch trước, trong và sau Tết Nguyên đán, bảo đảm phục vụ nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, phù hợp với nếp sống văn minh, phong tục, tập quán, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc theo tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy và tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN