Bundesliga 2021/22:

Dortmund lên ngôi nhì bảng

03/10/2021 - 06:46

2 pha lập công của Raphael Guerreiro và Julian Brandt ở trận Dortmund vs Augsburg giúp đội bóng Vàng - Đen tạm chiếm lấy ngôi nhì bảng Bundesliga 2021/22.

Dortmund khởi đầu mùa giải 2021/22 không thực sự tốt khi để thua 2 trận sau 6 vòng đầu tiên và sớm bị Bayern cắt đuôi. Tiếp đón Augsburg trên sân nhà ở vòng 7 là cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng Vàng - Đen giành 3 điểm đồng thời bám đuổi Hùm xám.

Không có sự phục vụ của tiền đạo Erling Haaland do chấn thương nhưng Dortmund đã có được bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm. Ngay phút thứ 9, Donyell Malen bị Jeffrey Gouweleeuw của Augsburg phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Raphael Guerreiro không gặp khó khăn nào để đánh bại thủ môn Rafal Gikiewicz trên chấm 11m.

Những tường bàn thắng sớm sẽ giúp Dortmund dễ dàng hơn nhưng thực tế là họ lại gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi năng nổ của đội khách. Phút 35, Andi Zeqiri đã ghi bàn gỡ hòa cho Augsburg và buộc trận đấu trở lại thế cân bằng.

1-1 cũng chính là tỷ số của hiệp thi đấu đầu tiên. Bước sang hiệp 2, Dortmund đã dồn lên tấn công mạnh mẽ và có được bàn thắng duy trì thế cách biệt. Người ghi bàn là Julian Brandt sau đường chuyền của Marco Reus.

Những phút còn lại, cả hai đội đều nỗ lực tấn công nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Kết quả cuối cùng của trận Dortmund vs Augsburg là 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà. Đội bóng Vàng - Đen tạm leo lên vị trí thứ 2 trên BXH.

Đội hình thi đấu

Dortmund: Kobel; Meunier (Hazard 51'), Akanji, Hummels (Pongracic 66'), Guerreiro; Bellingham, Witsel (Can 66'), Brandt; Reus; Malen (Reinier 72'), Wolf (Schulz 72')

Augsburg: Gikiewicz; Gumny, Gouweleeuw, Oxford; Caligiuri, Strobl, Gruezo (Sarenren-Bazee 78'), Pedersen (Guenther 86'), Maier (Gregoritsch 78'), Cordova (Jensen 63'), Zeqiri (Niederlechner 78')

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN