SEA Games 32:

ĐT nữ Việt Nam dễ dàng đánh bại Campuchia để vào chung kết SEA Games 32

12/05/2023 - 21:09

ĐT nữ Việt Nam đã có chiến thắng cách biệt trước chủ nhà Campuchia để giành vé vào chung kết SEA Games 32.

Ở trận bán kết môn bóng đá nữ SEA Games 32, ĐT Việt Nam chỉ phải gặp một đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều là ĐT nữ Campuchia.

Để giữ sức cho các trụ cột, HLV Mai Đức Chung đã thực hiện nhiều sự thay đổi về mặt nhân sự. Những cầu thủ như Huỳnh Như, Hoàng Loan hay Tuyết Dung được cất trên băng ghế dự bị.

Dù tung vào sân đội hình phụ tuy nhiên những nữ chiến binh Sao Vàng đã nhanh chóng làm chủ thế trận và tạo ra được những cơ hội ngon ăn về phía khung thành đối phương.

Sau khoảng thời gian đầu gặp nhiều khó khăn, đến phút thứ 20, các CĐV Việt Nam trên SVĐ Olympic đã được ăn mừng bàn thắng. Mỹ Anh có pha bứt tốc nhanh bên cánh trái trước khi tạt bóng chuẩn xác cho Ngân Thị Vạn Sự đánh đầu tung lưới ĐT nữ Campuchia, mở tỉ số cho Việt Nam.

Có được bàn thắng, ĐT nữ Việt Nam càng chơi càng hay và chỉ 10 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi. Thanh Nhã có pha đi bóng đầy nỗ lực bên hành lang cánh phải trước khi chuyền vào khu cấm địa cho đội trưởng Hải Yến dứt điểm tung lưới Campuchia.

Chỉ 6 phút sau, các nhà đương kim vô địch đã có được bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0. Chhit Sapheourn có pha phạm lỗi với Thái Thị Thảo trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11m, Thùy Trang không mắc bất kỳ sai lầm nào sút tung lưới Chen Soveat.

Có được lợi thế dẫn trước 3-0 sau khi hiệp 1 khép lại, ĐT nữ Việt Nam thi đấu có phần ung dung ở hiệp 2. Phải đến phút thi đấu chính thức cuối cùng, Việt Nam mới có bàn thắng thứ 4 khi Huỳnh Như thực hiện thành công quả 11m. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Đánh bại đối thủ với tỉ số 4-0, ĐT nữ Việt Nam chính thức góp mặt ở trận chung kết gặp ĐT Myanmar.

* ĐT nữ Myanmar đã lội ngược dòng ngoạn mục trước Thái Lan để giành vé vào chung kết bóng đá nữ SEA Games 32 gặp ĐT nữ Việt Nam.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN