Du lịch Bến Tre sẵn sàng đón khách dịp lễ 30-4

29/04/2022 - 19:33

BDK.VN - Nhằm chuẩn bị tốt cho việc đón khách du lịch nhân dịp lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 4 ngày năm nay, đoàn công tác Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre đã khảo sát các cơ sở kinh doanh du lịch, lưu trú, lữ hành, điểm đến trên địa bàn các huyện, thành phố.

Đoàn công tác Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khảo sát tại Bến Tre Riverside Resort.

Đoàn công tác Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khảo sát tại Bến Tre Riverside Resort.

Trong các ngày từ 26 đến 29-4-2022, đoàn đã đến khảo sát tại các cơ sở gồm: Điểm du lịch sinh thái Lan Vương (xã Phú Nhuận, TP. Bến Tre), điểm du lịch sinh thái, lưu trú, nhà hàng Làng Bè (An Khánh, Châu Thành), Mekong Home (xã Phước Long, huyện Giồng Trôm), homestay Maison du pays de Bến Tre (xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm), điểm nghỉ dưỡng S’bungalow (xã Tân Thạch, huyện Châu Thành), Bến Tre Riverside Resort (Phường 7, TP. Bến Tre), đơn vị lữ hành du lịch Miền Quê (huyện Châu Thành). Đồng thời nắm thông tin tình hình hoạt động chung của các cơ sở kinh doanh du lịch khác trên địa bàn tỉnh.

Tại mỗi đơn vị, đoàn công tác ghi nhận tình hình mở cửa hoạt động trở lại sau dịch Covid-19, hiện trạng cơ sở vật chất, nhân lực, tình hình tiếp nhận khách, nhất là công tác chuẩn bị đón khách nhân dịp lễ 30-4 và 1-5.

Nhận xét về đợt khảo sát, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thị Ngọc Dung cho biết: Hầu hết các đơn vị đã có sự chủ động chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ các điều kiện để đón và phục vụ khách. Các đơn vị quan tâm chỉnh trang cảnh quan điểm đến, cơ sở lưu trú, các hoạt động lữ hành, trên tiêu chí an toàn, đem đến các sản phẩm du lịch đậm chất xứ Dừa. Đến thời điểm này, qua nắm thông tin của nhiều cơ sở lưu trú, homestay, khách du lịch đến Bến Tre qua công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh cũng như khách đặt phòng lưu trú trực tiếp đã đạt từ 70% công suất phòng. Một số điểm lưu trú, homestay đã hết phòng, kín lịch phục vụ trong kỳ nghỉ lễ, một số điểm đã có lịch đón khách đến tháng 7-2022.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN