Đức ủng hộ ông Tedros Adhanom Ghebreyesus giữ chức Tổng Giám đốc WHO nhiệm kỳ thứ 2

22/09/2021 - 21:58

Ngày 22-9, Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn đã bày tỏ sự ủng hộ ông Tedros Adhanom Ghebreyesus tiếp tục giữ chức Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thêm một nhiệm kỳ nữa.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus tại cuộc họp báo ở Geneva, Thụy Sĩ. Ảnh: AFP/TTXVN

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus tại cuộc họp báo ở Geneva, Thụy Sĩ. Ảnh: AFP/TTXVN

Bộ trưởng Spahn cũng nhấn mạnh Đức kêu gọi các nước đối tác cùng đề cử ông Tedros giữ chức Tổng Giám đốc WHO nhiệm kỳ thứ 2.

Với quyết định đề cử của Đức, ông Tedros, 56 tuổi, người từng là Bộ trưởng Y tế Ethiopia, dường như là ứng cử viên duy nhất cho vị trí này trước thời hạn chót đề cử vào ngày 23-9. Sự ủng hộ của Đức được cho là rất quan trọng vì đây là quốc gia hỗ trợ tài chính lớn cho WHO.

Ông Tedros hiện chưa công khai xác nhận kế hoạch ứng cử vào vị trí Tổng Giám đốc WHO nhiệm kỳ thứ 2. Ông cho biết ông đang tập trung vào cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Năm 2017, ông Tedros đã làm nên lịch sử khi trở thành người châu Phi đầu tiên giữ chức Tổng Giám đốc WHO với nhiệm kỳ 5 năm. Nhiệm kỳ của ông Tedros chứng kiến nhiều cuộc khủng hoảng y tế lớn. Năm 2018, dịch Ebola bùng phát tại CHDC Congo và mất đến 2 năm mới được kiểm soát. Năm 2020, COVID-19 trở thành đại dịch toàn cầu và vẫn đang lây lan trên toàn thế giới.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN