Dừng hoạt động ngay đối với những chợ không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19

22/07/2021 - 18:18

BDK.VN - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 21-7-2021, Bộ Y tế đã ban hành Công văn số 5858 về hướng dẫn phòng chống dịch tại chợ đầu mối, chợ bán lẻ trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Chợ Bến Tre thực hiện tốt quy định phòng chống dịch trong những ngày thực hiện Chỉ thị 16.

Chợ Bến Tre thực hiện tốt quy định phòng chống dịch trong những ngày thực hiện Chỉ thị 16.

Hướng dẫn được ban hành kèm theo Công văn 5858, có nêu rõ phạm vi áp dụng là tại các chợ đầu mối, chợ bán lẻ. Đối tượng là tổ chức quản lý chợ (ban quản lý, tổ quản lý, doanh nghiệp/hợp tác xã kinh doanh, khai thác chợ), hộ kinh doanh/cá nhân quản lý chợ (sau đây gọi tắt là đơn vị quản lý chợ); hộ kinh doanh, người bán hàng, người lao động,làm việc tại chợ; khách hàng vào chợ.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế tổ chức phổ biến, tập huấn hướng dẫn cho các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

UBND tỉnh tổ chức phổ biến, chỉ đạo triển khai, kiểm tra và giám sát việc thực hiện hướng dẫn. Tùy theo tình hình thực tế tại địa phương, có thể điều chỉnh hướng dẫn cho phù hợp. Tổ chức, đôn đốc các chợ đánh giá an toàn Covid-19 và cập nhật lên hệ thống antoancovid.vn. Tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên cho người quản lý, làm việc, bán hàng tại chợ hàng tuần. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho người dân về các quy định phòng, chống dịch khi đến và mua bán tại các chợ.

UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch tại các chợ trên địa bàn; dừng hoạt động ngay đối với những chợ không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo quy định.

Tin, ảnh: C. Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN