Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh

Được tạm giao chỉ tiêu cho vay trên 32,9 tỷ đồng

07/01/2021 - 19:25

BDK - Năm 2021, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh (NHCSXH) được tạm giao chỉ tiêu cho vay là 32,98 tỷ đồng. Trong đó, chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo là 17,826 tỷ đồng, chương trình cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn là 15,154 tỷ đồng.

Nguồn vốn này đã được giao đến cấp xã, cấp ấp. Đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo mức vay tối đa đến 100 triệu đồng/hộ không phải thế chấp tài sản. Hộ nghèo, hộ cận nghèo đang còn dư nợ, nếu có dự án, sinh kế tốt được bình xét cho vay bổ sung, không phải trả nợ cũ, dư nợ các lần vay không vượt quá 100 triệu đồng/hộ. Ngoài việc vay vốn để chăn nuôi, trồng trọt, kinh doanh…, hộ nghèo, hộ cận nghèo còn được cho vay để xây dựng chuồng trại, thuê đất trồng cỏ chăn nuôi, túi nhựa trữ nước ngọt tưới cây kiểng, cây giống…

Đối với chương trình cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn mức cho vay tối đa 20 triệu đồng/hộ. Các chương trình cho vay học sinh, sinh viên với mức vay tối đa 25 triệu đồng/trường hợp/năm, cho vay người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng với mức vay tối đa bằng 100% chi phí ghi trong hợp đồng, NHCSXH cho vay theo nhu cầu thực tế phát sinh của người vay.

Riêng chương trình cho vay hộ mới thoát nghèo, cho vay hộ sản xuất, kinh doanh vùng khó khăn, cho vay thương nhân vùng khó khăn tạm ngừng cho vay, chờ quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Nếu tổ viên trong tổ nhân dân tự quản đủ điều kiện và có nhu cầu vay vốn chủ động liên hệ với trưởng ấp, Tổ Tiết kiệm và vay vốn tại nơi cư trú để được bình xét cho vay, hướng dẫn làm hồ sơ vay vốn và nhận tiền vay tại Điểm giao dịch xã.

Trần Văn Thành

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích