AFC Cup 2022:

Duy Thường ghi bàn duy nhất, Viettel thắng nhạt Phnom Penh Crown

27/06/2022 - 21:49

Với chiến thắng sít sao 1-0, Viettel là đội đầu tiên của bảng I giành vé vào vòng trong của AFC Cup 2022, nhưng thực tế trận đấu diễn ra rất nhàm chán và sự thể hiện của các học trò ông Bae Jiwon đã khiến các khán giả phải bất bình.

Trước một đối thủ không quá mạnh như Phnom Penh Crown, HLV Bae Jiwon của Viettel đã có chút thay đổi khi tung 2 gương mặt trẻ Trần Danh Trung và Nhâm Mạnh Dũng vào sân ngay từ đầu. Với đội hình ấy, nhưng Viettel vẫn là những người cầm thế trận và liên tiếp có những pha vây hãm khung thành thủ môn Chanvuthy.

Phút thứ 10, từ đường căng ngang của đồng đội, Duy Thường trong một tình huống lên tham gia tấn công đã tung cú sút xa mở tỷ số 1-0 cho Viettel. Tuy nhiên, sau bàn thắng lối chơi của đội chủ nhà có phần chùng xuống. Tận dụng điều ấy, Phnom Penh Crown đã nỗ lực tấn công hòng tìm bàn cân bằng tỷ số, nhưng vô vọng trước hàng phòng ngự khá chắc chắn của Viettel, trong lúc đội chủ nhà lại có nhiều tình huống tấn công nguy hiểm hơn.

Trận đấu sau đó diễn ra rất nhàm chán và gần như chẳng có pha tấn công nào thực sự nguy hiểm, thậm chí các CĐV chủ nhà lâu lâu lại gào lên: “Viettel cố lên” cho đỡ buồn ngủ và cứ thế kéo dài đến hết hiệp 1 mà không có thêm bàn thắng nào.

Nhâm Mạnh Dũng (áo trắng) tranh bóng cùng đối thủ. Ảnh: Anh Khoa Thế trận trong hiệp 2 không nhiều thay đổi. Nhìn cầu thủ Viettel thi đấu, người ta có cảm giác họ đang đá trước một CLB (Tiến Anh,  hàng đầu của châu Á chứ không phải là một Phnom Penh Crown kém hơn về mọi mặt. Nói thế, bởi các học trò của ông Bae Jiwon chơi rất yếm thế và thường xuyên nhường thế trận cho đối thủ tổ chức tấn công.

Trận đấu cứ thế diễn ra mờ nhạt và nhàm chán cho đến hết trận mà không có bàn thắng nào được ghi, khiến các khán giả phải bất bình và lớn tiếng nhắc nhở các cầu thủ chủ nhà thi đấu đàng hoàng, dù ở những phút cuối Viettel có nỗ lực tạo sức ép nhiều hơn về phía khung thành đối thủ. Dẫu thế, chiến thắng với 1 bàn sít sao đủ giúp thầy trò ông Bae Jiwon giành vé đầu tiên vào vòng trong của bảng I trước một trận đấu.

Đội hình thi đấu

Phnom Penh Crown: Chanvuthy, Takaki, Yudai, Muslim, Valeri, Nieto (Chanpolin, 86’), Thiva, K.Pich (Psoth, 66’), C.Pisa, Ponvuthy (Tina, 46’), Chanchav.

Viettel: Thế Tài, Thanh Bình, Văn Thiết, Duy Thường, Đức Chiến, Abdumuminov, Hoàng Đức, Danh Trung (Hoàng Minh, 66’), Geovane, Mạnh Dũng (Tiến Anh, 66’), Pedro Paulo (Caique, 77’).

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN