EU sẽ xem xét cử các quan sát viên nếu Thái Lan đưa ra đề nghị

10/05/2018 - 14:00

Truyền thông Thái Lan ngày 10-5-2018 dẫn lời Đại sứ Liên minh châu Âu (EU) tại Bangkok, ông Pirkka Tapiola, nói rằng quan hệ EU - Thái Lan vẫn đang được xem xét, đồng thời bày tỏ hy vọng việc dỡ bỏ các hạn chế về hoạt động chính trị tại quốc gia Đông Nam Á này sẽ được thực hiện “vào thời điểm thuận lợi".

Đại sứ Pirkka Tapiola. (Nguồn: independent.md)

Đại sứ Pirkka Tapiola. (Nguồn: independent.md)

Liên quan đến cuộc bầu cử sắp tới của Thái Lan, Đại sứ Pirkka Tapiola cho biết EU sẽ xem xét việc cử các quan sát viên nếu chính quyền Bangkok đưa ra đề nghị và cho rằng đây là cách tiếp cận hợp lý. 

Khi được hỏi về phản ứng của EU nếu cuộc bầu cử tiếp tục bị trì hoãn, Đại sứ Tapiola đã không đưa ra câu trả lời trực tiếp mà chỉ bày tỏ hy vọng chính quyền quân sự sẽ tuân thủ lộ trình dân chủ. 

Về thỏa thuận tự do thương mại EU-Thái Lan, ông Tapiola nói rằng dù hai bên đã quay trở lại bàn đàm phán, song một thỏa thuận như vậy chỉ có thể được ký kết khi Thái Lan có chính phủ do dân bầu. 

EU hiện là nhà đầu tư lớn thứ ba vào Thái Lan và đứng thứ hai trong số các quốc gia và khu vực thu hút đầu tư của doanh nghiệp Thái Lan.

Nguồn Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN