FA Cup:

Fabinho tỏa sáng, Liverpool thắng tưng bừng ở vòng 3 cúp FA

10/01/2022 - 06:09

Chỉ phải gặp đối thủ dưới tầm Shrewsbury ở vòng 3 cúp FA, Liverpool dù để thủng lưới trước rút cục vẫn giành được thắng lợi tưng bừng với tỷ số 4-1. Thi đấu nổi bật nhất ở trận đấu này là Fabinho, tiền vệ người Brazil đã lập hẳn một cú đúp dù anh vốn không được đánh giá cao ở khả năng săn bàn.

Tiếp đón Shrewsbury, Liverpool không tung ra sân đội hình mạnh nhất. Ngoại trừ Van Dijk, Robertson hay Fabinho, những cầu thủ vào sân ngay từ đầu của họ đa phần chỉ là những gương mặt trẻ. 

Với đội hình ấy, Liverpool đã không áp đảo Shrewsbury trong giai đoạn đầu và mãi đến phút 20 họ mới tạo ra được tình huống thực sự đáng chú ý. Cụ thể, Gordon có pha đi bóng đến sát vòng cấm Shrewsbury trước khi tung ra cú đá chìm bằng chân trái buộc thủ môn đối phương phải trổ tài.

7 phút sau, Shrewsbury đã bất ngờ vượt lên dẫn trước bằng pha phối hợp xé toang hàng thủ Liverpool. Đón quả tạt đẳng cấp của Ogbeta từ cánh trái, Udoh đã ập vào cực nhanh để đánh bại thủ môn Kelleher từ cự ly gần.

Tuy nhiên, niềm vui của các vị khách không kéo dài được lâu. Phút 34, Gordon sau khi nhận đường chuyền của Bradley đã quặt bóng bằng chân phải đánh lừa hậu vệ đối phương và tung ra cú đá quyết đoán bằng chân trái mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho Liverpool.

Firmino ghi bàn sau khi vào sân từ ghế dự bị

Firmino ghi bàn sau khi vào sân từ ghế dự bị

Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, hậu vệ Ebanks-Landell đã biếu cho Liverpool quả đá 11m khi để bóng chạm tay trong vòng cấm trong lúc theo kèm Van Dijk. Nhờ vậy, Fabinho mới có cơ hội đá phạt đền và anh đã đánh lừa được thủ thành Marosi.

Ngay đầu hiệp 2, Liverpool suýt nữa thì đã nâng tỷ số lên thành 3-1. May cho Shrewsbury là thủ môn Marosi đã chơi rất xuất sắc khi ngăn cản được cú đá trong tư thế trống trải ở cự ly gần của Dixon-Bonner. 

Sau pha thoát thua khó tin này, Shrewsbury để mất thế trận và đến phút 78 cuộc chơi coi như ngã ngũ khi Liverpool tìm được bàn thắng thứ 3. Ở pha bóng này, tiền đạo vào sân thay người trong hiệp 2 Firmino đã thể hiện sự sắc bén đáng nể với pha giật gót đưa bóng vào lưới làm ngỡ ngàng toàn bộ hàng thủ đối phương.

Chưa dừng lại ở đó, trong thời gian đá bù giờ Fabinho còn hoàn tất cú đúp bằng cú đá từ góc hẹp làm tung nóc lưới Shrewsbury ấn định thắng lợi hoành tráng cho The Kop. Với kết quả này, Liverpool đã có sự chuẩn bị tốt về mặt tâm lý trước trận cầu đinh với Arsenal vào ngày 14-1 tới.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Kelleher, Bradley, Konate, Van Dijk, Robertson, Fabinho, Morton, Dixon-Bonner (Firmino 64'), Gordon (Frauendorf 81'), Jones, Woltman ( Minamino 46').

Shrewsbury Town: Marosi, Bennett, Pennington, Ebanks-Landell, Nurse, Ogbeta (Bloxham 83'), Leahy, Vela, Davis, Udoh (Janneh 83'), Bowman (Pierre 83')

* Ở trận đấu khác, Tottenham đã có chút lúng túng khi tiếp đón Morecambe ở vòng 3 cúp FA 2021/22. Dù vậy, rút cục họ vẫn giành được chiến thắng với tỷ số cách biệt 3-1 để ghi tên vào vòng đấu tiếp theo.

Đọ sức với đối thủ đến từ giải hạng 4 nước Anh, Tottenham đã nhanh chóng thể hiện sự áp đảo và họ suýt mở được tỷ số ở ngay phút thứ 2. Xuất phát từ quả đá phạt của Lo Celso, Davies có pha bật cao đánh đầu đưa bóng dội xà ngang đội khách.

Sau tình huống hú vía này, Morecambe đã xốc lại đội hình khiến cho Tottenham gặp nhiều khó khăn hơn. Phút 33, họ thậm chí còn gây bất ngờ khi ghi được bàn thắng khai thông thế bế tắc của trận đấu.

Đón quả phạt góc của McCalmont, O'Connor trong tư thế không bị ai kèm đã dứt điểm một chạm khiến thủ môn Gollini không thể cứu thua cho đội chủ nhà. Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, Tottenham điên cuồng tổ chức những đợt tấn công nhưng họ không sao xuyên thủng được hàng phòng ngự đối phương cho tới khi hiệp 1 kết thúc.

Sau giờ nghỉ, HLV Conte thay đổi một số vị trí nhằm cải thiện tình hình và Tottenham đã chơi tốt hơn. Tuy vậy, cũng phải đến phút 74 Spurs mới tìm được bàn thắng gỡ hòa từ pha sút phạt điệu nghệ của Harry Winks.

Được giải tỏa tâm lý, Tottenham càng đá càng tạo ra áp lực lớn hơn và đến phút 85 họ đã lật ngược được tình thế. Lập công cho Tottenham là Lucas Moura, tiền vệ người Brazil sau khi đoạt được bóng từ  McLaughlin đã đột phá qua cả thủ thành Carson trước khi đưa bóng vào lưới trống. 2 phút trước khi hết giờ, đội bóng của HLV Conte còn khi thêm một bàn thắng bằng cú đá vào góc xa của tiền đạo chủ lực Harry Kane, qua đó giành vé đi tiếp xứng đáng. 

Đội hình thi đấu

Tottenham: Gollini, Rodon, Davies, Tanganga, Sessegnon, Doherty, Wink, Ndombele, Alli, Lo Celso, Gil.

Morecambe: Carson; Cooney, Leigh, O'Connor, McLaughlin, Bedeau; Mcloughlin, Diagouraga, McCalmont; Stockton, Ayunga.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN