Europa League 2020/21:

Fernandes giúp MU đặt 1 chân vào vòng 1/8

19/02/2021 - 07:02

Trận đấu Sociedad vs MU tại lượt đi vòng 1/16 Europa League đã có kết quả 4-0 nghiêng về phía đội khách. Bruno Fernandes tỏa sáng với 1 cú đúp giúp Man United đặt 1 chân vào vòng 1/8.

Ngay sau khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu, 2 đội đã ngay lập tức tạo ra những pha đôi công nghẹt thở. Phút thứ 2, trung vệ Eric Bailly mắc sai lầm tạo điều kiện để "người cũ" Adnan Januzaj có pha dứt điểm sát cột dọc.

Liên tiếp sau đó là các tình huống dứt điểm nguy hiểm của cả hai đội. Marcus Rashford dứt điểm không thắng được thủ môn của Sociedad và ngay sau đó tới lượt Januzaj khiến Henderson phải trổ tài.

Sau những phút đầu đôi công, MU dần chiếm lĩnh được thế trận và là đội áp đảo hoàn toàn trong khi Sociedad chỉ biết co cụm phòng ngự. Rất nhiều tình huống dứt điểm nguy hiểm đã được tạo ra nhưng cả Scott McTominay lẫn Rashford đều không thắng được thủ thành Remiro bên phía đội chủ nhà.

Tuy nhiên tới phút 27, đội khách đã bất ngờ có được bàn mở tỷ số một cách đầy may mắn. Sau đường rót bóng cực hiểm của Rashford, thủ môn và hậu vệ Sociedad phối hợp không tốt với nhau tạo điều kiện để Bruno Fernandes dễ dàng sút bóng vào lưới trống.

Bruno Fernandes dễ dàng mở tỷ số trận Sociedad vs MU ở phút 27

Bruno Fernandes dễ dàng mở tỷ số trận Sociedad vs MU ở phút 27

Sau khi có được bàn thắng mở tỷ số, MU đã chủ động chơi lùi sâu phòng ngự phản công và nhường thế trận cho Sociedad. Đội chủ nhà tạo ra khá nhiều tình huống tấn công nguy hiểm nhưng không thể có được bàn thắng trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 1, Sociedad chủ động dâng cao hòng tìm kiếm bàn thắng nhưng trong khi họ vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành MU thì đã phải nhận thêm bàn thua nữa.

Phút 58, sau đường chọc khe của Rashford, Daniel James chạm bóng lỗi tạo điều kiện để Bruno Fernandes dứt điểm ngay đánh bại thủ thành Remiro. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài quyết định công nhận bàn thắng dù trước đó trọng tài biên cho rằng Fernandes đã việt vị.

Chỉ 7 phút sau, chính Rashford là người ghi tên mình trên bảng tỷ số. Fred có pha chọc khe cực nhanh để tiền đạo người Anh dùng tốc độ băng xuống đón bóng và dứt điểm lạnh lùng nâng tỷ số lên 3-0.

Rashford nâng tỷ số lên 3-0 ở trận đấu Sociedad vs MU

Rashford nâng tỷ số lên 3-0 ở trận đấu Sociedad vs MU

Chưa dừng lại ở đó, Man United còn có thêm 1 bàn thắng nữa ở đúng phút 90. Nhận bóng từ đồng đội bên cánh trái, Daniel James băng xuống đầy tốc độ trước khi dứt điểm hiểm hóc qua 2 chân thủ thành Remiro.

Kết quả trận đấu Sociedad vs MU là 4-0 nghiêng về phía đội khách. Man United chiếm lợi thế cực lớn trước trận lượt về và chỉ có một điều thần kỳ mới có thể giúp Sociedad lội ngược dòng trên sân của đối thủ.

* Ở trận đấu giữa Wolfsberger vs Totttenham trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/16 Europa League 2020/21, Spurs đã tỏ ra quá mạnh so với đối thủ khi giành chiến thắng giòn giã 4-1 ngay trên sân khách, qua đó nắm lợi thế cực lớn trước trận lượt về.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Tottenham đã đẩy cao đội hình tấn công nhằm đánh phủ đầu đối thủ. Ý đồ của họ nhanh chóng được cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số của Son Heung-min ở phút 13 với tình huống đánh đầu cận thành từ đường chuyền vào của Gareth Bale.

Tới phút 28, cách biệt đã được nhân đôi cho đại diện Premier League. Nhận đường chọc khe của hậu vệ Matt Doherty, Bale chạy chỗ khôn khéo, xử lý tinh tế loại bỏ cầu thủ của Wolfsberger rồi ra chân quyết đoán trong vòng cấm nâng tỷ số lên 2-0 cho Tottenham.

Chưa đầy 10 phút sau, đến lượt Lucas Moura điền tên lên bảng điện tử với pha đi bóng đột phá và dứt điểm chuẩn xác. Nắm lợi thế lớn sau hơn 30 phút, Tottenham bắt đầu giảm tốc để chủ động chơi chậm chắc. 

Tottenham đã có trận đấu tưng bừng

Tottenham đã có trận đấu tưng bừng

Phút 55, Wolfsberger tìm được bàn rút ngắn tỷ số nhờ công của tiền vệ đội trưởng Michael Liendl trên chấm 11 mét. Trước đó, Moussa Sissoko đã phạm lỗi trong vòng cấm khiến Tottenham bị trọng tài thổi phạt đền.

Dẫu vậy, đây chỉ là bàn danh dự của đội bóng nước Áo bởi vào phút 88, tiền đạo vào sân thay người Carlos Vinicius đã tỏa sáng để giúp Tottenham giành chiến thắng chung cuộc 4-1 dễ dàng.

Với kết quả này, Tottenham của Jose Mourinho gần như đã đặt chân vào vòng 1/8 Europa League 2020/21. Trận lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 25-2-2021.

* Trái ngược với Tottenham, một đại diện khác của Ngoại hạng Anh là Leicester lại không thể thi đấu tưng bừng. Làm khách trước Slavia Praha, Bầy cáo đã chơi có phần lấn lướt song tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Kết thúc 90 phút trên đất CH Czech, Leicester đã hòa Praha 0-0.

Tuy không thể giành chiến thắng song việc cầm hòa đối thủ trên sân khách cũng đã giúp Leicester nắm đôi chút lợi thế trước trận lượt về tại Anh.

Đội hình thi đấu

Wolfsberger: Kofler, Novak, Scherzer, Baumgartner, Lochoshvili, Liendl, Wernitznig, Sprangler, Taferner, Vizinger, Joveljic

Tottenham: Lloris, Alderweireld, Doherty, Davies, Sissoko, Lucas Moura, Alli, Dier, Winks, Bale, Son

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN