FIBA World Cup 2019: Italia cùng Serbia thắng lớn

03/09/2019 - 07:24

FIBA World Cup 2019 bước vào ngày thi đấu thứ ba của giải với lượt trận thứ hai. Ngay sau trận đấu này, nhiều đội bóng hoàn toàn có thể sớm nghĩ tới giai đoạn tiếp theo.

Bảng D:Italia 92-61 Angola

Italia dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số 92-61 trước đối thủ yếu Angola. Đây đã là thắng lợi thứ hai liên tiếp của họ tại giải đấu lần này. Nếu như Serbia giành chiến thắng ở trận cầu muộn trước Philippines, 2 đại diện của châu Âu sẽ dắt tay nhau vào vòng trong.

Italia tiếp tục thể hiện phong độ cao khi áp đảo đối phương về mọi mặt. Angola đơn giản chỉ là quá yếu so với đối thủ. Sau 2 hiệp đầu tiên, không có hiệp nào đại diện châu Phi ghi được quá 11 điểm. Họ chơi tốt hơn trong những hiệp sau đó khi ghi thêm 21 và 19 điểm ở những hiệp sau đó, nhưng chừng ấy là không đủ để giúp họ tránh khỏi thất bại có cách biệt hơn 30 điểm.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Marco Bellinelli (Italia): 17 điểm, 5 rebound

Marco Bellinelli là cầu thủ chơi tốt nhất với 17 điểm

Marco Bellinelli là cầu thủ chơi tốt nhất với 17 điểm

Serbia 126-67 Philippines

Serbia đã không làm Italia phải thất vọng. Dù có nhiều thời điểm để cho Philippines vùng lên mạnh mẽ, nhưng Serbia vẫn thể hiện sự khác biệt hoàn toàn về mặt đẳng cấp so với đại diện Đông Nam Á. Đương kim Á quân Thế giới giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 126-67.

Với kết quả này, cả Serbia và Italia đều chắc chắn đứng ở top 2 của bảng D và sẽ có cơ hội lọt vào Tứ kết. Cuộc đọ sức sắp tới giữa hai đội sẽ quyết định vị trí nhất bảng. Trong khi đó, Philippines và Angola sẽ dắt tay nhau vào vòng phân hạng 17-32.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Nemanja Bjelica: 20 điểm, 7/7 FG, 3/3 3FG

Serbia và Italia là 2 đội bóng sớm nhất giành vé vào top 16

Serbia và Italia là 2 đội bóng sớm nhất giành vé vào top 16

Bảng A: Venezuela 87-71 Bờ Biển Ngà

Sau khi để thua trong trận ra quân trước Ba Lan, Venezuela cuối cùng cũng tìm được thắng lợi để nuôi hy vọng đi tiếp. Trước một Bờ Biển Ngà xếp hạng thấp nhất trong số 32 đội dự World Cup, đại diện Nam Mỹ tăng tốc ngay trong 2 hiệp đầu. Họ ghi lần lượt 26 và 23 điểm trong 2 hiệp đầu tiên.

Sau 2 hiệp đầu lép vế, Bờ Biển Ngà thi đấu ấn tượng hơn trong 2 hiệp tiếp theo, nhưng sự chênh lệch về mặt đẳng cấp khiến đại diện châu Phi không thể ghi nhiều điểm hơn đối thủ ở nửa sau trận đấu. Khép lại 40 phút, đội bóng hạng 64 thế giới ngậm ngùi nhận thất bại thứ hai liên tiếp.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Heissler Guillent (Venezuela): 31 điểm, 7 kiến tạo

Venezuela cần phải thắng Trung Quốc ở lượt cuối nếu muốn giành vé đi tiếp

Venezuela cần phải thắng Trung Quốc ở lượt cuối nếu muốn giành vé đi tiếp

Trung Quốc 76-79 Ba Lan

Trung Quốc và Ba Lan đã cùng nhau tạo ra trận đấu đầu tiên phải bước vào hiệp phụ. Sau những phút đầy kịch tính và căng thẳng, Mateusz Ponitka đứng trước cơ hội kết liễu trận đấu bằng một quả ném phạt. Tuy nhiên, cú ném trượt của ngôi sao sáng nhất Ba Lan khiến hai đội phải thi đấu thêm 5 phút nữa.

Dẫu vậy, MVP của trận đấu giữa Ba Lan và Venezuela cũng không phải tiếc nuối quá lâu. Đại diện châu Âu đã chứng tỏ mình bản lĩnh hơn trên vạch ném phạt, trong khi Trung Quốc phải rất tiếc nuối với 2 cú ném phạt hỏng ăn của Sun Minghui. Để thua Ba Lan, Trung Quốc sẽ phải quyết chiến với Venezuela ở lượt trận cuối để có được vị trí nhì bảng A.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Mateusz Ponitka (Ba Lan): 25 điểm, 9 rebound, 4 block

Trung Quốc và Ba Lan là những đội đầu tiên phải đánh hiệp phụ tại FIBA World Cup 2019

Trung Quốc và Ba Lan là những đội đầu tiên phải đánh hiệp phụ tại FIBA World Cup 2019

Bảng C: Tunisia 79-67 Iran

Tunisia đã từng thua với tỉ số 58-71 trước Iran cách đây 9 năm. Giờ họ đã trả lại món nợ với một chiến thắng thuyết phục. Tunisia níu giữ hy vọng lọt vào top 16 bằng cơn mưa 3 điểm vào rổ của Iran. Nổi bật nhất chính là trung phong Salah Mejri với một double-double. Anh có 22 điểm và 15 rebound và 5 block.

Trong khi đó, Iran tỏ ra quá phụ thuộc vào trung phong huyền thoại Hamed Haddadi. Lão tướng này suýt đạt Triple-double với 13 điểm, 11 rebound và 8 kiến tạo, nhưng việc thiếu vắng những tay ném tốt ở ngoài vạch 3 điểm khiến đại diện châu Á để thua trận thứ hai liên tiếp.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Salah Mejri (Tunisia): 22 điểm, 15 rebound, 5 block, 5/8 3ptFG

Salah Mejri thực hiện thành công 5 cú ném 3 điểm

Salah Mejri thực hiện thành công 5 cú ném 3 điểm

Tây Ban Nha 73-63 Puerto Rico

Tây Ban Nha chắc chắn đứng ngôi nhất bảng C sau chiến thắng trước Puerto Rico. Họ đã trải qua một trận đấu không hề dễ dàng khi để cho đối thủ vươn lên nắm thế chủ động trong hiệp đầu tiên. Tuy nhiên, những điều chỉnh sau đó giúp Tây Ban Nha lội ngược dòng và chiếm lợi thế trước hiệp cuối.

Kinh nghiệm và đẳng cấp giúp đội bóng từng lên ngôi vô địch FIBA World Cup 2006 luôn giữ được sự tập trung trước đối thủ tới từ Trung Mỹ. Cách biệt khoảng 10 điểm được duy trì thường xuyên và Marc Gasol cùng các đồng đội giành vé vào top 16 sau thắng lợi 73-63.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Marc Gasol (Tây Ban Nha): 19 điểm, 7 rebound

Tây Ban Nha cầm chắc ngôi đầu bảng C

Tây Ban Nha cầm chắc ngôi đầu bảng C

Bảng B: Argentina 84-71 Nigeria

Hiện tượng Nigeria tiếp tục khiến người xem cảm thấy thú vị khi họ làm khó cho Argentina. Đại diện châu Phi đã chơi đầy nỗ lực trong hiệp 2 để cân bằng tỉ số. Tuy nhiên, đội tuyển vô địch World Cup đầu tiên trong lịch sử đã thể hiện đẳng cấp để vươn lên trong hiệp 3 và giữ vững lợi thế dẫn trước.

Trận đấu này đánh dấu thời khắc lịch sử của Luis Scola khi anh có 23 điểm. Chúng giúp anh vượt qua cột mốc 594 điểm của Andrew Gaze để có được vị trí thứ hai trong danh sách ghi điểm của FIBA World Cup. Với 611 điểm, Luis Scola kém gần 300 điểm so với kỷ lục 906 điểm của huyền thoại Oscar Schmidt.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Luis Scola (Argentina): 23 điểm, 10 rebound

Luis Scola đi vào lịch sử bóng rổ thế giới trong trận gặp Nigeria

Luis Scola đi vào lịch sử bóng rổ thế giới trong trận gặp Nigeria

Nga 87-73 Hàn Quốc

Lại một lần nữa Nga chiến thắng theo một kịch bản không dễ chịu. Đại diện châu Âu sớm vươn lên dẫn trước với cách biệt 9 điểm sau khi hiệp 1 khép lại. Tuy nhiên, Hàn Quốc bám đuổi đầy khó chịu trong hiệp 2 và có lúc ngang cơ với đối phương.

Dẫu vậy, đó là tất cả những gì mà thầy trò Hur Jae làm được. Nga bứt phá ở 2 hiệp đấu sau đó và giành thắng lợi chung cuộc với tỉ số 87-73. Chiến thắng này giúp họ và Argentina giành quyền lọt vào top 16.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Ra Guna (Hàn Quốc) 19 điểm, 10 rebound

Hàn Quốc có lúc chơi ngang ngửa với Nga

Hàn Quốc có lúc chơi ngang ngửa với Nga

Theo webthethao.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN