Gần 20 người thiệt mạng trong vụ tấn công vào một đám cưới tại Mali

08/01/2021 - 06:57

Vụ tấn công xảy ra lúc 1 giờ (theo giờ địa phương) khi chiếc xe chở những người kể trên cùng đoàn xe quân sự hộ tống trở về thị trấn Mbengwi bị phục kích bằng thiết bị nổ chế tạo từ các bình ga.

Hiện trường một vụ tấn công do các đối tượng li khai tiến hành nhằm vào khu chợ ở tỉnh Buea, miền Tây Nam Cameroon. (Ảnh: AFP/TTXVN

Hiện trường một vụ tấn công do các đối tượng li khai tiến hành nhằm vào khu chợ ở tỉnh Buea, miền Tây Nam Cameroon. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 6-1-2021, Chính phủ Cameroon thông báo 4 binh sỹ và một quan chức cấp cao của nước này đã bị thiệt mạng và 5 người khác bị thương nặng trong vụ tấn công bằng bom tự chế xảy ra tại khu vực Tây Bắc nước này.

Người phát ngôn của Chính phủ Cameroon, ông Rene Emmanuel Sadi, cho biết vụ tấn công xảy ra lúc 1 giờ (theo giờ địa phương) khi chiếc xe chở những người kể trên cùng đoàn xe quân sự hộ tống trở về thị trấn Mbengwi, cách thủ đô Yaounde khoảng 450km về phía Tây Bắc, bị phục kích.

Theo ông Rene Emmanuel, các thiết bị nổ được chế tạo từ các bình ga lớn. Ông không tiết lộ thông tin liên quan tới những đối tượng thực hiện vụ tấn công.

Đây được xem là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất kể từ vụ tấn công xảy ra tháng 6-2019, khiến 4 cảnh sát thiệt mạng và 6 người bị thương.

Khu vực miền Tây Cameroon, tập trung đông người sử dụng tiếng Anh, luôn trong tình trạng bất ổn về an ninh kể từ năm 2017 khi phiến quân chống đối chính phủ tuyên bố đòi độc lập.

Những bất ổn an ninh đã khiến hơn 3.000 người thiệt mạng và hơn 700.000 người phải rời bỏ nhà cửa.

Cùng ngày, tổ chức Bác sỹ không biên giới (MSF) cho biết đang điều trị cho 8 người bị thương nặng là những nạn nhân trong vụ tấn công đẫm máu ở miền Trung Mali.

Người đứng đầu MSF tại Mali Juan Carlos Cano cho biết thêm những người bị thương được chuyển đến từ Bounti và Kikara.

Trong khi đó, các lực lượng của Pháp cho biết đã tiêu diệt hàng chục phiến quân trong vụ không kích ngày 3-1 vào khu vực gần  Bounti và Kikara.

Trải dài trên khu vực dài 15km, hai khu vực Bounti và Kikara là một phần thuộc thị trấn Mopti, cách thủ đô Bamako 600km.

Đây là khu vực từng xảy ra vụ tấn công khiến nhiều người thiệt mạng do các tay súng Hồi giáo thực hiện ở Bắc Mali vào năm 2012 và sau đó mở rộng sang quốc gia láng giềng Burkina Faso và Niger, thổi bùng căng thẳng sắc tộc trong nhiều năm qua.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN