Ghi nhận từ Đại hội Chi bộ điểm ấp Hòa Thạnh B

06/04/2018 - 07:41

BDK - Cùng với các địa phương trong tỉnh, Chi bộ ấp Hòa Thạnh B (Ấp 5), xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm vừa tổ chức Đại hội điểm nhiệm kỳ 2018 - 2020.

Chi bộ có 33 đảng viên, trừ các đồng chí miễn sinh hoạt đảng, còn lại đều được phân công phụ trách ở 23/23 tổ nhân dân tự quản. Bí thư Chi bộ ấp Văn Thị Kim Hoa cho biết: Qua 2 năm triển khai thực hiện nghị quyết, nhờ sự quyết tâm của cán bộ, đảng viên và người dân, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đều đạt và vượt; đặc biệt, về xây dựng giao thông nông thôn và xóa đói giảm nghèo. 2 năm qua, ấp đã vận động làm 1.600m đường và 20 cầu bê-tông, với số tiền vận động trên 3,9 tỷ đồng. Từ đầu nhiệm kỳ, ấp có số hộ nghèo khá cao 105/513 hộ (trên 20%), thực hiện chương trình “sinh kế thoát nghèo”, trong 2 năm đã giảm xuống còn 71 hộ. Xác định thế mạnh phát triển kinh tế vườn gắn với chăn nuôi để nâng thu nhập, nhiều hộ dân đã mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật trong trồng trọt, phát triển được 3 tổ hợp tác trên cây có múi, nhiều hộ thu nhập trên 100 triệu đồng/ha/năm. An ninh trật tự được bảo đảm, không có phạm pháp hình sự; tệ nạn xã hội giảm 60%. Phong trào xây dựng đời sống văn hóa được duy trì và nâng chất. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng, tạo được sự đoàn kết, thống nhất trong chi ủy, chi bộ, hàng năm luôn đạt trong sạch, vững mạnh.

Phát huy những mặt mạnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, nhiệm kỳ 2018 - 2020, chi bộ ấp quyết tâm xây dựng chi bộ, hệ thống chính trị đạt trong sạch, vững mạnh, thực hiện tốt các chỉ tiêu đại hội đề ra; tập trung phát triển kinh tế, nâng chất và phát triển các tổ hợp tác cây có múi và dừa, nâng diện tích dừa lên 76ha, phát triển cây có múi 82ha và đàn gia súc trên 600 con, gia cầm trên 3,2 ngàn con; quyết tâm giảm tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 5% (hiện nay còn trên 10%). Phấn đấu cơ bản đạt ấp văn hóa, nông thôn mới.

Đại hội bầu Ban Chi ủy mới 5 đồng chí, đồng chí Trần Văn Bé là Bí thư Chi bộ. đồng chí Văn Thị Kim Hoa được điều động về đảm nhiệm chức vụ Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã.

Bí thư Đảng ủy xã Lương Hòa Phan Thị Thắm đánh giá cao việc chuẩn bị từ văn kiện và điều hành đại hội của Chi bộ ấp Hòa Thạnh B; đồng thời, chỉ đạo các chi bộ còn lại khi tổ chức đại hội của ấp cần thảo luận sâu về nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ. Khi nghị quyết chi bộ được thông qua thì cấp ủy, đoàn thể của từng đơn vị cần xác định rõ trách nhiệm trong triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện. Người đứng đầu phải thật sự là hạt nhân trong các phong trào hành động cách mạng, tạo sự đồng thuận trong toàn hệ thống chính trị và người dân để nhanh chóng đưa nghị quyết đi vào cuộc sống.

Văn Hải

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN